Mỹ Xuyên quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác tuyển quân
Dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân, đến thời điểm này huyện Mỹ Xuyên đã chủ động triển khai thực hiện chặt chẽ đúng theo quy trình, kế hoạch đề ra, với quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, cha từng phục vụ trong quân ngũ, nên khi vừa tốt nghiệp xong lớp 12, năm học 2019 - 2020 em Lâm Thế Duy, ở ấp Hòa Phủ, xã Hoà Tú 2 tham gia đăng ký lên đường nhập ngũ để tiếp nối truyền thống của cha ông. Với Duy được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự, tự hào không chỉ cho bản thân mà còn cho cả gia đình, địa phương. Em tâm sự: “Gia đình, người thân động viên em rất nhiều, em quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, em muốn nhắn gửi đến gia đình là cha mẹ hãy yên tâm, con không để gia đình mình thất vọng về con”.
Ông Lâm Văn Vui, cha em Lâm Thế Duy tâm sự: “Gia đình tôi có truyền thống cách mạng, có con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hạnh phúc lắm, tôi cũng thường động viên con, dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng, cha mẹ sẽ là hậu phương vững chắc cho con”.

Tranh thủ thời gian ở nhà, em Lâm Thế Duy cắt tỉa hàng rào bằng cây xanh

Thanh niên ở các xã có đông đồng bào dân tộc Khmer trong huyện Mỹ Xuyên cũng hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự, như trường hợp của em Sơn Hoài Phú, ở ấp Cần Đước, xã Thạnh Phú. Sau khi tốt nghiệp xong lớp 12, Phú đã chuẩn bị hành trang và tinh thần cho mình rất nhiều để khỏi bỡ ngỡ khi bước vào môi trường quân đội. Về phía địa phương và gia đình rất ủng hộ, động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho em hết mình. Em Phú cho biết: “Con muốn phát huy truyền thống, bởi vì quê hương Thạnh Phú nhiều năm liền thực hiện tốt công tác tuyển quân, đối với con chỉ có vào môi trường quân đội mới làm mình trưởng thành hơn, nguyện vọng con muốn phục vụ lâu dài”.

Đảng ủy, UBND xã Thạnh Phú đến thăm gia đình thanh niên Sơn Hoài Phú

Ông Mai Thanh Cầu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú cho biết: “Năm 2021 chỉ tiêu giao cho xã Thạnh Phú là 17 quân, qua quy trình thực hiện các bước 17 công dân đã sẵng sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự, trong đó có 8 dân tộc Khmer, 1 chuyên môn kỹ thuật. Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, các ngành đoàn thể thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nên các em và gia đình rất yên tâm”.

Theo chỉ tiêu tỉnh giao, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, huyện Mỹ Xuyên sẽ đưa về trên 142 công dân, trong đó quốc phòng 120 và Công an nhân dân 22 công dân, cho các đơn vị: Sư đoàn bộ binh 330 Quân khu 9; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; K02 Bộ Công an và Công an tỉnh Sóc Trăng. Tất cả các thanh niên đang có mặt ở địa phương sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc thân yêu.

Thượng tá Nguyễn Thành Đến - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện Mỹ Xuyên chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện thực hiện đúng quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đúng quy định. Về công tác khám sức khỏe, năm 2021 chất lượng cao hơn năm 2020, kết quả số công dân có sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 đạt trên 45%, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác bình nghị, công khai, dân chủ, công bằng, khách quan đúng luật, lựa chọn những công dân có điều kiện sẵn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ huy quân sự huyện tham mưu Hội đồng nghĩa vụ quân sự phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho công dân sẵn sàng lên đường nhập ngũ, không để dịch bệnh đặc biệt là dịch bệnh Covid – 19 lây lan vào các đơn vị của quân đội sau khi tuyển quân”.

Nhiều năm qua, huyện Mỹ Xuyên nằm trong tốp đầu của tỉnh hoàn thành xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Phát huy những kết quả và kinh nghiệm đạt được, năm 2021 huyện Mỹ Xuyên phấn đấu duy trì và giữ vững, xứng đáng với truyền thống quê hương Khởi nghĩa Nam kỳ, góp phần quan trọng để xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thiện Nhận


 

 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 2 417
  • Tất cả: 752565
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: