Từng bước tiến tới vùng xanh, sớm đưa Mỹ Xuyên trở về trạng thái bình thường mới
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND huyện Mỹ Xuyên đã đánh giá, phân loại mức độ nguy cơ dịch COVID-19, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, để có hướng chỉ đạo kịp thời, từng bước tiến tới vùng xanh, sớm đưa Mỹ Xuyên trở về trạng thái bình thường mới. 

Huyện Mỹ Xuyên có 11 đơn vị hành chính, theo Quyết định số 89/QĐ-BCĐUBND ngày 15/8/2021 của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng về việc phân loại mức độ nguy cơ dịch COVID-19 tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng thì Mỹ Xuyên có 1 vùng đỏ, 6 vùng vàng và 4 vùng xanh. Tuy nhiên, số ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ở vùng xanh đã xảy ra, do đó căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương, chiều ngày 16/8, UBND huyện Mỹ Xuyên đã quyết định chuyển toàn bộ 4 xã vùng xanh gồm: Gia Hòa 1, Gia Hòa 2, Hòa Tú 1 và Ngọc Đông thành vùng vàng, tức là vùng nguy cơ. Đồng chí Đặng Văn Phương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “04 xã vùng xanh của huyện Mỹ Xuyên thấy không đảm bảo an toàn, nên thống nhất điều chuyển thành xã vùng vàng, chỉ còn xã Thạnh Quới là vùng đỏ. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn quyết tâm với trách nhiệm cao và đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ trong phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân”.

Đồng chí Đặng Văn Phương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Thiện Nhận.

Mặc dù 10 xã, thị trấn vùng vàng ở huyện Mỹ Xuyên không còn áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều hoạt động được nới lỏng, nhưng đa số người dân vẫn còn dè chừng, không thể lường trước được tác hại của dịch COVID-19 nếu xảy ra trong cộng đồng, do đó đại đa số người dân chỉ đi ra đường trong trường hợp cần thiết, nhiều hàng quán tiếp tục đóng cửa, chấp nhận giảm doanh thu để được an toàn. Ông Lâm Vĩnh Thường ở ấp Tâm Lộc, xã Đại Tâm, cho biết: “Gia đình tôi thường xuyên theo dõi thông tin về diễn biến của dịch bệnh COVID-19, bản thân tôi không hoang mang và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế”.

Người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Ảnh: Thiện Nhận.

Kết thúc 28 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 16/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Mỹ Xuyên và các xã, thị trấn cũng đã họp khẩn, đánh giá lại tình hình, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu từng bước đưa vùng vàng trở thành vùng xanh trong thời gian sớm nhất, đúng thực chất, không chạy theo thành tích, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch COVID-19. Ông Trương Hoàng Khai - Chủ tịch UBND xã Hoà Tú 1, cho biết: “Hoà Tú 1 từ xã vùng xanh được xác định lại thành xã vùng vàng tức là vùng nguy cơ, với đánh giá này tôi thấy phù hợp và sát với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Trong thời gian tới xã Hòa Tú 1 tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý chặt địa bàn, nhất là các đối tượng có nguy cơ cao như tài xế, phụ xế đường dài, người dân về từ vùng dịch, chúng tôi tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả đối với các chốt kiểm soát dịch sớm đưa xã trở lại trạng thái bình thường mới”.

Xã vùng vàng Hòa Tú 1 tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Thiện Nhận.

Tại xã vùng đỏ Thạnh Quới thực hiện nghiêm nhà cách ly với nhà, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã. UBND huyện Mỹ Xuyên cũng đã thành lập Đoàn công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Thạnh Quới gồm 20 người có nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành, xử lý, kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Mục tiêu là bóc tách FO ra khỏi cộng đồng, truy vết cách ly F1, quản lý chặt chẽ F2, F3 tại nhà, từng bước kiểm soát, khống chế được dịch bệnh. Đồng chí Đặng Văn Phương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “UBND huyện chỉ đạo Đoàn công tác và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Thạnh Quới thực hiện tốt quản lý địa bàn, truy vết không bỏ sót các trường hợp F1, F2. Thạnh Quới được xác định là ổ dịch rất khủng khiếp, các địa phương khác lưu ý xem đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc để chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn mình được tốt hơn”

Tăng vùng xanh, giảm vùng vàng, không còn vùng đỏ đó là mục tiêu mà huyện Mỹ Xuyên quyết tâm thực hiện trong thời gian tới, để cùng với tỉnh và cả nước sớm trở về trạng thái bình thường mới.

Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 418
  • Tất cả: 751566
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: