Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Canada
              Ngày 17/3, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Canada về việc đánh giá kết quả thực hiện năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021 của Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh (gọi tắt là Dự án). Cùng dự có thành viên Ban Chỉ đạo Dự án và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

             Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý Dự án trình bày đánh giá kết quả thực hiện dự án trong năm 2020 và những đóng góp của dự án vào các mục tiêu của tỉnh về phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp; những tác động của đại dịch Covid-19 đối với doanh nghiệp của tỉnh và một số hỗ trợ của tỉnh đối với doanh nghiệp.

              Theo đó, kế hoạch hoạt động năm 2020 của dự án bao gồm 12 nhóm hoạt động, với tổng cộng 87 hoạt động thành phần. Đến thời điểm báo cáo đã có 44 hoạt động đã thực hiện xong, 5 hoạt động đang thực hiện, 21 hoạt động chưa thực hiện và 17 hoạt động không thực hiện. 

              So với năm 2019, giá trị giải ngân vốn tài trợ năm 2020 cao hơn (cụ thể là trên 9,9 tỉ đồng so với hơn 6,3 tỉ đồng) nhưng tỉ lệ giải ngân thấp hơn (cụ thể là 37,2% so với 44,7%). Tóm lại, giá trị và tỉ lệ giải ngân của dự án trong năm 2020 mặc dù còn thấp so với mong đợi nhưng trong bối cảnh 2 lần bùng phát đại dịch Covid-19 trong nước cũng như các đối tác, sở ngành tập trung xử lý các nhiệm vụ được giao để hoàn thành mục tiêu ngành năm 2020 và giai đoạn 2016-2020, giá trị và tỉ lệ giải ngân này cũng phản ánh tích cực nỗ lực của Ban Quản lý Dự án và các đối tác sở ngành trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch…

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

               Tại buổi làm việc, thành viên Ban Quản lý Dự án và lãnh đạo các sở, ngành đã thảo luận tổng thể về ngân sách, mục tiêu, hoạt động của dự án trong năm 2021; những trọng tâm của kế hoạch hoạt động; cách thức triển khai, sự phối hợp và cam kết của đối tác trong thực hiện kế hoạch; các hoạt động trọng tâm của dự án, các công việc cần chuẩn bị để đóng dự án và các bước tiếp theo của dự án.

               Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của dự án; đồng thời đánh giá lại những kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn của dự án trong thời gian qua và đề nghị thành viên Ban Quản lý Dự án, lãnh đạo các sở ngành có liên quan rà soát lại các hoạt động của dự án để khi dự án kết thúc đã đạt được những kết quả như mong đợi. Đối với kế hoạch hoạt động trong năm 2021, phía tỉnh cam kết sẽ tập trung cao độ để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đã đề ra.

QUANG BÌNH



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78310367

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.