Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Trị
Sáng ngày 05/8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Trị. Cùng đi với đoàn có Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng. 
Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Trị. Theo ông Trương Vũ Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị cho biết, tính đến sáng ngày 05-8, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 18 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 ca mắc mới. Nhận định tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện đã triển khai quyết liệt các hoạt động phòng, chống dịch. Thực hiện test nhanh các khu vực phong tỏa, tiến hành siết chặt kiểm soát lượng người qua lại tại các chốt kiểm soát trên địa bàn, đồng thời thành lập thêm khu cách ly tập trung cho F1, tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly…Tuy nhiên công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn. Trước tình hình đó, huyện đề nghị tỉnh hỗ trợ thêm đồ bảo hộ, sinh phẩm test nhanh và trang thiết bị y tế…
 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Trị đang diễn biến phức tạp, lây lan trên diện rộng, nhiều khu vực. Qua đó, đề nghị huyện tổ chức tốt khu cách ly, sàng lọc nhanh các ca F1 có nguy cơ trở thành F0. Thần tốc phun thuốc khử khuẩn, xử lý triệt để các chùm ca nhiễm, đồng thời tiến hành khoanh vùng, phong tỏa chặt các vùng có ca nhiễm, không để dịch bệnh phát sinh trong cộng đồng.
 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19
 
Để dịch bệnh được khống chế trong những ngày tiếp theo, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị cả hệ thống chính trị của huyện Thạnh Trị vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phải tập trung cao độ, nâng cao tinh thần, nhân lực về y tế, tiến hành nhanh điều tra dịch tễ, truy vết F1, F2, F3 và lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong công tác phòng chống dịch phải tránh tình trạng lây nhiễm chéo, nhất là trong lực lượng làm nhiệm vụ. Huyện phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tận dụng thời gian để loại các trường hợp F0 ra hỏi cộng đồng.
 
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã kiểm tra các chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Mỹ Tú và Thạnh Trị. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác trực tại các chốt, các biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ. Đồng thời tìm hiểu thực tế việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và các phương tiện giao thông đường bộ ra vào địa bàn cũng như tình hình sinh hoạt của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chốt phải thực hiện nhiệm vụ thật nghiêm, các chốt chặn phải thật chặt và chắc, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú khi không cần thiết, nếu có trường hợp vi phạm phải tiến hành xử lý nghiêm theo quy định./.
 
Huỳnh Thiện Tính
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84669710

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.