Sóc Trăng sử dụng mạng xã hội tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 tại Việt Nam, nhiều tỉnh thành phía Nam tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. Trước thực trạng đó, nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Sóc Trăng phải thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều cuộc hội họp không cần thiết phải hoãn lại, hạn chế tụ tập đông người… Vì vậy, nhiều cuộc họp được chuyển sang hình thức trực tuyến, giao dịch online, thông tin tuyên truyền được chuyển đổi phù hợp với tình hình thực tế… Nổi bật, tỉnh đã sử dụng hiệu quả mạng xã hội để tuyên truyền về công tác, phòng chống dịch bệnh đã và đang tác động tích cực vào cuộc chiến chống dịch hiện nay.
Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có gần 100 trang/cổng thông tin điện tử, hàng trăm trang mạng xã hội do các sở, ban ngành tỉnh, huyện quản lý với số thành viên từ vài nghìn đến hàng trăm nghìn lượt thành viên tham gia. Thông qua các trang đã chuyển tải kịp thời các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là thông tin về tình hình dịch Covid-19 hiện nay đến người dùng. Qua đó có nhiều thông tin có hàng chục ngàn lượt chia sẻ (share), bình luận tích cực của người dùng mạng xã hội, đáp ứng nhu cầu của người dùng trên nền tảng công nghệ số như facebook, zalo, youtube…
 
Chị Trinh, một người dùng mạng xã hội cho biết, nhờ theo dõi các trang facebook của các ban, ngành mà chị nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh rất kịp thời nhất là các thông tin về ca nhiễm, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của UBND tỉnh để mình thực hiện tránh vi phạm, góp phần vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh. “Thông qua các trang mạng xã hội mà chị biết được hoạt động của các ban ngành từ tỉnh đến cơ sở đang nỗ lực, giúp đỡ, hỗ trợ người dân bị cách ly, trong khu phong tỏa có hoàn cảnh và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, rất đáng quý và xúc động. Qua đó, bản thân mình và gia đình càng ý thức hơn trong việc chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh”.
 
Còn chị Sáu thông tin, chị thường theo dõi Trang Phụ nữ Sóc Trăng, Trang Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng, Trang An ninh trật tự Sóc Trăng, thông tin nhanh, chính thống nên rất tin tưởng. Có rất nhiều thông tin hữu ích về dịch bệnh được các cơ quan, đơn vị đăng tải như: Thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền kêu gọi người dân cài đặt ứng dụng Bluezone; các lưu ý khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ rất ngắn gọn, dễ hiểu, qua đó giúp người dân dễ dàng thực hiện.
 
Trang Phụ nữ Sóc Trăng trên facebook thông tin đa dạng về hoạt động của hội phụ nữ các cấp trong tham gia phòng, chống dịch. Ảnh: H.LAN
 
Hiện Trang Phụ nữ Sóc Trăng trên facebook có 4.000 thành viên, bình quân hàng ngày có trên dưới 10 bài viết về phong trào và hoạt động của Hội phụ nữ các cấp, đặc biệt nổi bật gần đây là hoạt động về tham gia công phòng, chống dịch được các cấp hội triển khai sôi nổi. Bên cạnh công tác tuyên truyền, hội viên phụ nữ và người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thì hoạt động “tiếp sức” cho các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch được hội phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở tham gia rất nhiệt tình, từ hỗ trợ hội viên phụ nữ, nông dân tiêu thụ nông sản; vận động tiền, lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết giúp người dân trong khu cách li, phong tỏa có hoàn cảnh khó khăn; chung tay nấu những suất ăn để tặng các chốt kiểm dịch, khu cách ly… Qua đó, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh đến cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân thông qua trang facebook của hội. Đồng chí Nguyễn Thị Diện, Trưởng Ban Tuyên giáo - Chính sách, pháp luật, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết, ngoài trang facebook do Hội LHPN quản lý thì Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn đều có thành lập các trang facebook, zalo… ngoài mục đích phục vụ cho công tác tuyên truyền về phong trào phụ nữ, hoạt động của hội các cấp, qua đó còn truyền tải các thông tin chính thống về các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và hội cấp trên đến cán bộ, hội viên và nhân dân trong tỉnh.
 
Từ hiệu quả mà mạng xã hội đem lại trong công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay, thì có thể mạng xã hội đã trở thành “công cụ” tiện ích không thể thiếu để chia sẻ thông tin nhanh trong thời đại 4.0 bên cạnh tuyên truyền qua báo chí, hệ thống truyền hình, phát thanh… Vì vậy, các sở, ban ngành tỉnh cần tiếp tục phát huy hơn nữa các trang mạng xã hội do cơ quan, đơn vị quản lý, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của người dùng, mà góp phần giúp người dân tiếp cận được những thông tin chính thống, đồng thời ngăn chặn, xử lý có hiệu quả những thông tin sai lệch, lợi dụng tình hình để gây hoang mang trong xã hội và gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh và của cả nước.
 
H.LAN 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84669374

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.