Nhà máy điện gió số 7 ở Sóc Trăng sẵn sàng hòa lưới điện quốc gia
Dù dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, nhưng với phương châm “vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa bảo đảm sản xuất”, công trình xây dựng Nhà máy điện gió số 7 ở Sóc Trăng vẫn đang nỗ lực hoàn thành các hạng mục, sẵn sàng hòa lưới điện quốc gia.
Sản xuất 3 tại chỗ ngay tại tâm dịch 
 
Công trường Nhà máy điện gió số 7 của Công ty CP Năng lượng Sóc Trăng đóng tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) là một trong những điểm nóng của dịch bệnh Covid-19 ở thị xã Vĩnh Châu (phải thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch toàn xã-PV). Ngay khi nhận được chỉ đạo của tỉnh, lãnh đạo công ty đã lên phương án phòng chống dịch chi tiết với các giả định khi có các trường hợp mắc Covid-19 tại đơn vị. Kế hoạch đặt ra là bảo đảm sản xuất an toàn và hạn chế tác động tiêu cực của dịch bệnh bằng việc chủ động phát hiện sớm và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. 
 
Ông Nguyễn Bá Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Năng lượng Sóc Trăng cho biết: “Triển khai phương án 3 tại chỗ giúp Nhà máy điện gió số 7 tỉnh Sóc Trăng giữ vững vùng xanh an toàn, bảo đảm tiến độ sản xuất đang trong giai đoạn cao điểm. Công trường dự án nằm giữa tâm dịch được chuẩn bị phương án ứng phó tốt, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch. Sự an toàn của nhà máy đã đóng góp ý nghĩa vào chương trình chống dịch cùng địa phương và cả nước”. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đánh giá: “Từ đầu tháng 7 đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã có 418 ca nhiễm với nhiều chùm ca nhiễm phức tạp, nguy cơ làm bùng phát dịch trên diện rộng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã rất tập trung, nỗ lực trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, sớm khống chế các ổ dịch, không để phát sinh các ca nhiễm mới trong cộng đồng. Với mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, tỉnh khuyến khích doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ, thực tế trên công trường Nhà máy điện gió Sóc Trăng và nhiều doanh nghiệp khác đã khẳng định tính hiệu quả của mô hình này”. 
 
Phân nhóm và thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng dịch
 
Theo ông Nguyễn Bá Tiến, công trường Nhà máy điện gió số 7 với hàng trăm cán bộ, công nhân gồm lao động địa phương, lao động ngoài tỉnh và chuyên gia nước ngoài, việc triển khai phương án phòng dịch tương đối phức tạp. Ngay khi dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP. Hồ Chí Minh và bắt đầu lan đến Sóc Trăng, công ty đã lên phương án chủ động phòng chống dịch, đồng thời phối hợp và nhận được sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền và ngành y tế địa phương, lập phương án, tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống dịch. 
 
Phương án tối ưu được triển khai ngay là thực hiện 3 tại chỗ từ ngày 17/7/2021 theo sự hướng dẫn cụ thể, kịp thời của địa phương, đặt ra mục tiêu vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa tiến hành hoạt động thi công xây dựng theo đúng tiến độ đã cam kết, đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động. Toàn thể người lao động thuộc nhân sự của chủ đầu tư và các nhà thầu được yêu cầu thực hiện nghiêm túc phương án theo phương châm 3 tại chỗ là sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ. 
 
Công trường phân nhóm theo đặc thù công việc, các nhóm khi thi công phải thực hiện nguyên tắc 5K thường xuyên. Hằng ngày sẽ có đơn vị cung cấp thực phẩm để tự nấu ăn. Nhân viên giao thực phẩm và nhân viên thuộc dự án không được phép tiếp xúc nhau, việc giao nhận được thực hiện tuân thủ nguyên tắc 5K. Tất cả công nhân viên được cung cấp các vật dụng thiết yếu, sắp xếp chỗ sinh hoạt, vệ sinh cá nhân, ngủ nghỉ theo nhóm, hạn chế tiếp xúc giữa các nhóm với nhau. 
 
Công trình Nhà máy điện gió số 7
 
Phối hợp phòng chống dịch và bảo đảm sản xuất
 
Công trường Nhà máy điện gió số 7 áp dụng thành công phương án 3 tại chỗ, bảo đảm tiến độ thi công thông tin về tình hình, diễn biến dịch bệnh, yêu cầu và hướng dẫn phòng chống dịch được tỉnh Sóc Trăng triển khai nhanh, đồng thời doanh nghiệp cũng chủ động xây dựng phương án và báo cáo phối hợp thực hiện. 
 
Theo ông Nguyễn Bá Tiến, công trường nhà máy bảo đảm được sản xuất trong vùng xanh an toàn là nhờ sự hướng dẫn chi tiết và kịp thời của lãnh đạo địa phương, sự phối hợp trong công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch với ngành y tế. Với những khó khăn vướng mắc do thực hiện giãn cách, công ty luôn chủ động đề xuất phương án tháo gỡ, như việc đội ngũ chuyên gia thí nghiệm mắc kẹt tại Phường 2, thị xã Vĩnh Châu, công ty đã đề xuất phương án cách ly tại chỗ, xe của chuyên gia được di chuyển không dừng đến địa điểm công trường dự án. 
 
Chính sự chủ động triển khai các phương án phòng chống dịch và phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý địa phương đã giúp công trường duy trì tiến độ sản xuất theo kế hoạch, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất, tác động xấu đến sức khỏe và cuộc sống của người lao động. 
 
“Tính đến thời điểm 10/8/2021, Nhà máy điện gió số 7 tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thiện các công tác xây dựng, hoàn thành lắp đặt hệ thống tuabin, hoàn thành phần TBA, cầu dẫn và sẵn sàng cho nghiệm thu đóng điện. Sau khi hoàn thành thí nghiệm kiểm định, đảm bảo đủ điều kiện sẽ đóng điện hòa lưới điện quốc gia theo đúng kế hoạch triển khai dự án”, ông Nguyễn Bá Tiến chia sẻ thêm.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu  nhấn mạnh: “Dù nằm ngay trong tâm dịch nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của địa phương và sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ của lãnh đạo công ty trong thực hiện công tác phòng, chống dịch với phương châm “3 tại chỗ”, đến nay, tiến độ thi công công trình Nhà máy điện gió số 7 vẫn đảm bảo đúng theo kế hoạch, sẵn sàng hòa lưới điện quốc gia. Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của công ty cũng như chủ trương “3 tại chỗ” trong sản xuất. Dịch bệnh dù phức tạp nhưng không vì thế mà sản xuất bị đình trệ”.
 
Cao Xuân Lương 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84666655

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.