Lan tỏa những tấm gương đẹp trong lực lượng Công an Sóc Trăng
Bên cạnh nhiệm vụ chính là bảo vệ ANTT, trong những ngày dịch Covid-19 “hoành hành”, các chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng còn thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống dịch với nhiều hoạt động khác nhau, góp phần làm lan tỏa những câu chuyện, những tấm gương đẹp.
Làm nhiệm vụ “gác cổng” ở của ngõ ra vào tỉnh trên Quốc lộ 1A (giáp với tỉnh Hậu Giang) với không ít khó khăn, vất vả, thậm chí nguy hiểm nhưng Thượng úy Trần Thanh Phương - Bí thư Chi đoàn cơ sở phòng CSGT Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 
Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, Thượng úy Phương còn có nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về những người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Cụ thể, anh cùng đồng đội đã vận động các tổ chức, đoàn thể, cá nhân ủng hộ gạo, mì, nhu yếu phẩm... để giúp bà con vượt qua khó khăn. Hình ảnh các chiến sĩ tay xách, vai mang gạo, mì, nhu yếu phẩm vượt nhiều đoạn đường nông thôn nhỏ hẹp đến tận nhà người nghèo để trao quà trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người dân.
 
Một đồng đội của anh cho biết: Bên cạnh vận động mọi người giúp đỡ bà con nghèo, bản thân Thượng úy Phương cũng tự bỏ tiền túi của mình để mua quà tặng cho bà con nghèo.
 
Một hình ảnh đẹp của các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng được người dân ở thị trấn An Lạc Thôn (huyện Kế Sách) ghi nhận và chia sẻ như một lời tri ân đến hành động tuy nhỏ nhưng thể hiện được tinh thần trách nhiệm với người dân của các chiến sĩ công an. 
 
Đó là vào ngày 28/7, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ Nam sông Hậu, thuộc địa bàn thị trấn An Lạc Thôn (huyện Kế Sách). Lúc này trời mưa rất to, một người phụ nữ chạy xe gắn máy chở theo một túi gạo và nhiều túi đựng rau cải nhưng không mang theo áo mưa. Khi dến chốt thì bất ngờ xe bị tắt máy. Trong lúc chị này đang lúng túng thì Trung tá Nguyễn Chí Khởi - Trạm trưởng Trạm CSGT An Lạc Thôn đã đội mưa chạy ra đẩy xe vào lề đường giúp chị. Đồng thời xắn tay áo kiểm tra, giúp chị sửa xe. Sau khi xe khởi động được, anh còn mang 2 chiếc áo mưa tặng chị, một cái để chị mặc vào che mưa, một cái che lên bao gạo cho khỏi bị ướt... Hình ảnh chiến sĩ CSGT dầm mưa đẩy chiếc xe bị sự cố vào lề đường và giữ xe cho người phụ nữ sau khi xe sửa xong đã được nhiều người dân khen ngợi.
 
Ông Nguyễn Văn Hải (người dân thị trấn An Lạc Thôn) nói: “Trời mưa to, các anh không ngại ướt chạy ra đẩy dẫn xe giúp dân. Sau đó tự mình kiểm tra, sửa xe và còn tặng thêm 2 cái áo mưa cho người phụ nữ. Hơn thế nữa, khi người phụ nữ đã ngồi lên xe chuẩn bị nổ máy, anh CSGT còn cẩn thận kiểm tra dây buộc của cái giỏ trên yên xe cho chắc chắn. Hình ảnh rất đẹp rất ấn tượng đối với chúng tôi”. 
 
Trung tá Nguyễn Chí Khởi giúp người dân khi xe bị sự cố.
 
Tối 01/8, cán bộ chiến sĩ của phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã giúp và đưa 3 người dân ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) về quê an toàn...
 
Theo lời kể của ông Thạch Ớt (58 tuổi), ông làm bảo vệ cho một công ty ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) với mức lương 5,7 triệu đồng/tháng. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thất nghiệp, phải cách ly 21 ngày ở TP.HCM. Hết thời gian cách ly, do không có việc làm, tiền cũng không có, dịch ngày càng diễn biến phức tạp nên ông không thể trụ lại ở TP.HCM. Vì vậy ông quyết định đi xe đạp về quê tránh dịch. Do không có tiền nên sáng ngày 30/7, ông quyết định đạp xe từ TP.HCM về quê (ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu). Tối ngày 01/8, ông về đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Sóc Trăng đóng tại xã Đại Hải (huyện Kế Sách) thì sức khỏe gần như suy kiệt, được các chiến sĩ của phòng CSGT Công an Sóc Trăng đang làm nhiệm vụ phát hiện, đưa vào chốt hỏi thăm.
 
Sau khi biết hoàn cảnh của ông, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ đã lo cho ông nghỉ ngơi, ăn uống và báo với lãnh đạo xin ý kiến xử lý. Nhận được chỉ đạo, các chiến sĩ đã hỗ trợ chi phí cho ông thực hiện test nhanh Covid-19 (có kết quả âm tính), đồng thời trích tiền túi của mình và vận động hỗ trợ cho ông được khoảng 4 triệu đồng và sử dụng phương tiện để đưa ông về thị xã Vĩnh Châu. 
 
Trong lúc chuẩn bị cho ông Thạch Ớt lên xe thì các anh phát hiện 2 thanh niên đi bộ đến chốt kiểm tra trong bộ dạng mệt mỏi. Qua kiểm tra, 2 thanh niên này là anh Lưu Văn Bảo (SN 2005) và anh Thạch Nựng (SN 1994) cho biết, họ làm công nhân ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không có việc làm, tiền cũng không còn nhiều nên ngày 29/7 họ quyết định đi bộ về quê ở ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) để tránh dịch. Khi đến chốt kiểm soát xã Đại Hải là 4 ngày đi bộ. Kiểm tra nhanh thì 2 thanh niên này có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang). Vậy là, các chiến sĩ đã báo cáo và đưa cả 3 người về đến TX. Vĩnh Châu bàn giao cho cơ quan chức năng để đưa đi cách ly theo qui định. 
 
Tiếp đó, ngày 05/8, các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên tuyến Quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp (đoạn thuộc địa phận xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú) thì phát hiện anh Nguyễn Thanh Mộng (35 tuổi), quê ở xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) làm nghề tự do tại huyện Bến Lức (Long An), do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mất việc. Sau một thời gian ở trọ, anh Mộng không còn tiền nên phải đi bộ về quê. Khi đến chốt kiểm soát dịch trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp, sức khỏe anh Mộng suy kiệt nên được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đưa vào chốt kiểm tra y tế, cho ăn uống và nghỉ ngơi. Sau khi báo cáo, xin ý kiến của cấp trên, các chiến sĩ CSGT đã sử dụng xe chuyên dụng đưa anh Mộng về quê an toàn.
 
Ngày 28/7, Công an xã Thạnh phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) tiếp nhận, hỗ trợ anh Nguyễn Phương V. (38 tuổi) ngụ TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) làm nghề thợ hồ tại tỉnh Bình Phước, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mất việc. Không có tiền lo cho gia đình nên ngày 24/7, anh V đi bộ từ Bình Phước về Cà Mau. Khi đến địa phận xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), anh V được Công an xã Thạnh Phú đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đưa vào chốt nghỉ ngơi, ăn uống. Sau khi biết anh V đi bộ 4 ngày từ Bình Phước về, Công an xã Thạnh Phú đã đưa V vào chốt nghỉ ngơi, ăn uống và dùng xe chở anh V đến địa phận tỉnh Bạc Liêu nhờ chốt kiểm soát nơi đây test nhanh SARS-CoV-2 rồi đưa anh V về tỉnh Cà Mau để tiếp nhận theo quy định.
 
Ông Nguyễn Đình Ánh (TP. Sóc Trăng) tâm sự: “Những ngày dịch bệnh bùng phát, hình ảnh các chiến sĩ công an đang căng mình chống dịch đã khiến người dân chúng tôi cảm kích khi các anh không quả ngại khó khăn, vất vả, thậm chí nguy hiểm để bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân. Khi thấy hình ảnh các anh giúp đỡ người dân trong đại dịch, chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ trước hành động đẹp của các anh, các anh sẵn sàng giúp đỡ người dân trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù là công việc nhỏ nhất, đơn giản nhất”.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84663329

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.