Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn khảo sát tình hình thu hoạch lúa Hè Thu năm 2021 tại TX. Ngã Năm và huyện Mỹ Tú
Ngày 23/8, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến khảo sát thực tế tình hình thu hoạch lúa Hè Thu năm 2021 trên địa bàn TX. Ngã Năm và huyện Mỹ Tú. Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí: Võ Chí Công - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 
Tại TX. Ngã Năm, đoàn đã tham quan thực tế tại cơ sở xay xát lúa gạo An Cư, ấp Long Thành, xã Tân Long, tình hình thu hoạch lúa Hè Thu trên địa bàn xã Mỹ Bình và toàn TX. Ngã Năm. Theo lãnh đạo UBND thị xã Ngã Năm, tính đến nay, trên địa bàn toàn thị xã đã thu hoạch trên 11.280/18.539 ha, chiếm trên 60% tổng diện tích, năng suất bình quân 5,66 tấn, sản lượng 63.817 tấn, trong đó đã tiêu thụ 63.571 tấn, còn 246 tấn dân đang phơi, tạm trữ, không có sản lượng không tiêu thụ được. Về máy cắt, hiện nay tổng máy cắt trên địa bàn thị xã là 152 máy, trong đó có 142 máy của địa phương và 10 máy ở các huyện, tỉnh khác vào; ngoài ra các máy tại các xã, phường điều động hỗ trợ qua lại với nhau là 15 máy.
 
Tại huyện Mỹ Tú, đoàn đã nghe đồng chí Nguyễn Việt Phú - Chủ tịch UBND huyện thông tin nhanh về tình hình thu hoạch lúa Hè Thu trên địa bàn huyện. Theo đó, vụ này trên địa bàn toàn huyện xuống giống hơn 23.000 ha, hiện đã thu hoạch trên 40%, chính quyền các địa phương cùng ngành nông nghiệp tạo điều kiện cho các máy gặt đập liên hợp hoạt động và các mối tiêu thụ lúa đến địa phương thu mua lúa cho bà con, tuy nhiên, hiện giá lúa giảm hơn 400 đồng/kg. Khi các thương lái đến địa phương thu mua, vận chuyển lúa được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả.
 
Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Văn Mẫn và thành viên đoàn khảo sát thực tế tình hình thu hoạch lúa Hè Thu ở Mỹ Tú. Ảnh: QUANG BÌNH
 
Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao tiến độ thu hoạch lúa Hè Thu trên địa bàn TX. Ngã Năm và huyện Mỹ Tú; tuy lúc đầu có khó khăn nhưng đến nay thì các địa phương rất là sáng tạo, linh hoạt, “khó chỗ nào gỡ chỗ đó”; đầu ra tiêu thụ lúa ổn định trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. Giá lúa tuy có giảm nhưng nông dân vẫn đảm bảo được tỷ lệ lợi nhuận nhất định.  
 
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cho rằng: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện may mà hệ thống chính trị; cấp uỷ, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người nông dân thu hoạch và tiêu thụ lúa được như vậy là rất quý; do đó không để lúa chín rục ngoài đồng, không để lúa thu hoạch xong không có thương lái thu mua hay tại những khu phong toả, các cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể vẫn tạo điều kiện để cho người dân được thu hoạch và tiêu thụ lúa là rất tốt. Từ đó góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa khôi phục sản xuất, kinh doanh”.
 
QUANG BÌNH
 
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84654841

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.