Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Kế Sách
Sáng ngày 27/8, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Kế Sách. Cùng đi có lãnh đạo các sở ngành tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện Kế Sách.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kế Sách, tính đến ngày 27/8, trên địa bàn huyện có 49 ca dương tính với Covid-19, có 34 trường hợp liên quan đến ổ dịch xã Xuân Hòa; 12 trường hợp đủ điều kiện xuất viện; đã truy vết 418 trường hợp F1, 534 F2 và 646 F3. Huyện đã thành lập 10 khu cách ly với 181 phòng có sức chứa khoảng 1.100 người, trong đó đưa vào hoạt động 9 khu cách ly. Hiện có 1.520 trường hợp đang cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, trong đó có 1.104 trường hợp hết thời gian cách ly tập trung và đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly 416 trường hợp. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện thành lập Trạm Y tế lâm thời, Tổ lấy mẫu tầm soát trong cộng đồng tại vùng nguy cơ rất cao xã Xuân Hòa. Về năng lực lấy mẫu PCR, huyện đã thành lập được 6 đội thực hiện lấy khoảng 300 mẫu/ngày với 3.000 khẩu; 15 đội lấy mẫu cộng đồng test nhanh lấy khoảng 3.000 mẫu/ngày. Có 7.287 người được tiêm vắc xin mũi 1 và 1.816 người tiêm mũi 2. Huyện có 1 vùng được đánh giá mức nguy cơ cao; 3 vùng nguy cơ và 9 vùng bình thường mới. 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Kế Sách cho biết, tình hình dịch bệnh tuy được kiểm soát chặt chẽ, nhưng địa phương vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng do ý thức người dân chưa cao, còn lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch, vẫn còn trường hợp đi khỏi nhà trong trường hợp không thật sự cần thiết. Khó khăn trong việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa, thu hoạch tiêu thụ lúa Hè Thu, một số mặt hàng rau củ, trái cây phải neo lại như chanh, bưởi, dừa.  
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào thăm hỏi cán bộ tại khu cách ly số 8 Trường Tiểu học Thới An Hội, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của huyện Kế Sách trong thời gian qua với sự chủ động, hỗ trợ của tổ công tác tỉnh, Sở Chỉ huy tiền phương nên địa phương đã kiểm soát được dịch trên địa bàn, tuy nhiên, địa phương không được chủ quan, lơ là khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị huyện Kế Sách phải nhanh chóng tầm soát, xét nghiệm trên diện rộng, thu hẹp những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, tiếp tục giữ vững và bảo vệ những khu vực xanh an toàn để sớm đưa huyện về trạng thái bình thường mới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý huyện phát huy vai trò các chốt kiểm soát, quản lý chặt địa bàn, dân cư về công tác phòng chống dịch, nhất là các chốt kiểm soát tốt ở tuyến Quốc lộ 1A, Nam sông Hậu, các tuyến đường thủy nội địa không để phát sinh các ca nhiễm khác trong cộng đồng. Quan tâm đến các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, chốt kiểm soát về nhu cầu lương thực, thực phẩm. Siết chặt quản lý các khu vực nguy cơ cao, rất cao, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở đó”. Kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các cấp; phân công trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát, Trạm Y tế lâm thời, Tổ lấy mẫu tầm soát cộng đồng. Quan tâm công tác điều trị giảm ca tử vong; khẩn trương tiêm vắc xin cho người dân đảm bảo chất lượng và an toàn trong công tác phòng chống dịch. Huyện cần bảo đảm công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người dân, nắm chặt danh sách các trường hợp khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Rà soát tình hình sản xuất, những khó khăn gặp phải trong tiêu thụ nông sản để kiến nghị các sở ngành chức năng tỉnh hỗ trợ.
 
Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào đã đến thăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Kế Sách. 
 
Đoàn đã đến động viên, thăm, tặng quà cho các cán bộ khu cách ly tập trung số 8 tại Trường Tiểu học Thới An Hội, xã Thới An Hội. Tại đây, có 15 cán bộ trực bao gồm bộ độ, công an, y tế và 90 công dân là trường hợp F1 đang cách ly và chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đặt tại cửa ngõ vào trung tâm xã An Mỹ giáp ranh với xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú. Phó Bí thư Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào đã gửi lời động viên đến các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly và các chốt, trước mắt tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao vì sức khỏe nhân dân. 
 
Phương Anh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84633197

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.