Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19
Ngày 19/8/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 1750/UBND-TH về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, theo Công văn số 2669/LĐTBXH-BTXH ngày 13/8/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến như sau:
 
Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý có trách nhiệm phối hợp Mặt trận tổ quốc, các tổ chức hội đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức triển khai các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo ý kiến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Công văn nêu trên; trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm trong tình hình hiện nay như sau:
 
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, tập trung hỗ trợ tình huống khẩn cấp theo quy định tại Chương III Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ.
 
- Các cơ quan được giao chủ trì và cơ quan phối hợp thực hiện các chính sách, khẩn trương thực hiện các chính sách hỗ trợ các đối tượng theo chỉ đạo tại Công văn số 1613/UBND-TH ngày 08/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện tối đa cho người lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sớm nhận tiền hỗ trợ; đặc biệt là các trường hợp người lao động tự do đang tạm trú tại địa bàn xã, phường, thị trấn khác nơi thường trú, không thể về nơi thường trú để đăng ký hưởng chính sách thì địa phương nơi tạm trú của người lao động phải chủ động tiếp nhận hồ sơ đăng ký và thẩm định, lập danh sách hỗ trợ xem như công dân thường trú, đồng thời thông tin bằng các hình thức văn bản điện tử công vụ hoặc qua bưu điện đến địa phương nơi thường trú của người lao động biết để tránh trùng lắp đối tượng.
 
- Sở Công Thương triển khai chính sách hỗ trợ tiền điện theo Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 31/7/2021 của Chính phủ, tổng hợp tình hình, báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh.
 
- Sở Tài chính tham mưu thực hiện phương án giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái theo thông báo tại Công văn số 5257/VPCP- KTTH ngày 01/8/2021 của Văn phòng Chính phủ.
 
- Các địa phương phát động phong trào vận động các chủ nhà trọ, nhà ở công nhân miễn, giảm tiền thuê nhà cho sinh viên, công nhân, người lao động, người khó khăn trên địa bàn quản lý. Vận động các tổ chức thiện nguyện, công tác xã hội cùng chính quyền địa phương hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực phong tỏa, cơ sở cách ly y tế; phát huy vai trò của Trưởng ban nhân dân ấp, khóm trong việc nắm danh sách đối tượng khó khăn để có kế hoạch tổ chức các đợt hỗ trợ tại các khu vực giãn cách xã hội phù hợp với từng cấp độ diễn biến dịch bệnh, tránh tập trung đông người, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Mặt trận tổ quốc, các hội đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp, tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
C. Bình
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84655305

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.