Sóc Trăng: Tăng cường thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 1825/UBND-VX, ngày 27/8/2021 về việc tăng cường thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Công văn nêu rõ: Thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ: Công điện số 1081/CĐ-TTg ngày 16/8/2021 về phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 1099/CĐ-TTg ngày 22/8/2021 về việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị phối hợp chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:
 
1. Tiếp tục tăng cường giãn cách xã hội phù hợp với từng mức độ nguy cơ của địa phương và thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần:
 
- Lấy xã, phường, thị trấn là "pháo đài", người dân là "chiến sỹ" trong phòng chống dịch để kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Người dân là trung tâm phục vụ, chủ thể trong phòng, chống dịch. Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định sự thành công của công tác phòng, chống dịch. Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mồi người dân để bảo vệ sức khỏe chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân.
 
- Kết hợp linh hoạt, hiệu quả giữa tập trung chỉ đạo và phân cấp thực hiện, bảo đảm đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch - đây là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài; không được tự mãn với kết quả, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tùy tình hình, cần quan tâm chỉ đạo phát triển các mặt kinh tế - xã hội và các công
việc quan trọng khác trên nguyên tác đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch.
 
- Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cần đoàn kết, thống nhất; phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, bám sát thực tiễn, cầu thị, khiêm tốn, lắng nghe; chủ động, linh hoạt, sáng tạo, không cầu toàn, không nóng vội, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, kịp thời bổ sung, hoàn thiện các giải pháp phù hợp với tình hình, đạt hiệu quả cao nhất.
 
2. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong giãn cách xã hội và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm đạt mục tiêu ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh. Trong đó lưu ý:
 
- Đưa dịch vụ y tế đến gần người dân nhất ngay tại xã, phường, thị trấn, bảo đảm người dân được tiếp cận nhanh nhất; phân loại F0 ngay tại xã, phường thị trấn đế đảm bảo hỗ trợ, chăm sóc, quản lý phù hợp, hiệu quả.
 
- Cung cấp kịp thời lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và các dịch vụ thiết yếu đến người dân, gia đình trong các khu vực cách ly y tế, nhất là các nhóm yếu thế, dễ bị tổn thương; huy động mọi nguồn lực xã hội, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc.
 
- Huy động sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của Mặt trận Tố quốc Việt Nam và các đoàn thể trong việc vận động, hướng dẫn, giải thích, thuyết phục và yêu cầu người dân chấp hành việc giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch.
 
- Đảm bảo an dân, an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm. Bảo đảm an toàn, an ninh trên không gian mạng.
 
3. Thần tốc xét nghiệm rà soát trong cộng đồng theo Phương án thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Sóc Trăng để phát hiện sớm nhất các trường hợp F0, kịp thời ngăn chặn lây lan. Tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin kịp thời, an toàn, hiệu quả.
 
4. Đẩy mạnh công tác truyền thông, bảo đảm thống nhất, kịp thời, chính xác; phát huy vai trò quan trọng của toàn bộ hệ thống truyền thông, tạo sự đồng thuận của xã hội với tinh thần "lấy cái đẹp dẹp cái xấu", "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực"; hướng dẫn, động viên, cố vũ, truyền cảm hứng cho người dân để dân biết, dân hiểu, dân tin tưởng, chia sẻ và tự giác thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch.
 
5. Bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các Sở, ban ngành và các địa phương để xử lý linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải, lưu thông hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch, phục vụ đời sống và nguyên vật liệu sản xuất.
 
6. Duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi đủ điều kiện theo nguyên tắc "an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn". Lắng nghe phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, người dân và căn cứ tình hình thực tế đế hướng dẫn sản xuất, kinh doanh an toàn.
 
T.P
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84632373

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.