Sóc Trăng: Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ
Ngày 28/8/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn hỏa tốc số 1844/UBND-VX về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ.
Theo đó, để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, nhất là để đạt được mục tiêu mục mở rộng dần vùng xanh an toàn; thu hẹp dần những vùng đỏ, cam, vàng để từng bước chuyển hóa tỉnh Sóc Trăng thành vùng xanh an toàn, tạo cơ sở thúc đẩy các hoạt động phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng yêu cầu:
 
Thủ trưởng các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND xã, phường, thị trấn:
 
- Tiếp tục quán triệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài; không được tự mãn với kết quả phòng, chống dịch đã đạt được; công tác phòng, chống dịch luôn trong trạng thái tăng cường và phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Tùy vào tình hình, điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm chỉ đạo phát triển các mặt kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và các nhiệm vụ quan trọng khác trên nguyên tắc bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch.
 
- Việc phân loại mức độ nguy cơ dịch Covid-19 tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh theo 04 mức độ là để tạo điều kiện cho người dân đi lại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản. Do đó, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyên vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc theo mức độ nguy cơ tương ứng tại 4 vùng theo Quyết định số 2093/QĐ-UBND ngày 15/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, nhất là chấp hành nghiêm túc thông điệp 5K, hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.
 
Riêng người dân trong khu vực "vùng xanh" luôn nêu cao ý thức, chủ động, tự giác phòng chống dịch; kiên quyết bảo vệ vùng an toàn để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn. Cộng đồng "vùng đỏ, cam, vàng" nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch để phấn đấu chuyển dần thành "vùng xanh", mở rộng "vùng xanh an toàn" sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.
 
Công an tỉnh phối hợp với cơ quan liên quan tăng cường lực lượng cho 04 chốt kiếm soát tại các cửa ngõ của tỉnh, đảm bảo hoạt động xuyên suốt, hiệu quả, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, không bỏ sót các đối tượng nghi ngờ người về từ vùng dịch để phân loại cách ly đúng quy định. Đặc biệt là, tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở tạm giam, tạm giữ, cơ sở cai nghiện.
 
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố siết chặt kỷ cương, kỷ luật tài chính, ngân sách; nghiêm túc thực hiện chủ trương cắt giảm tối đa chi phí thường xuyên, nhất là chi sự nghiệp có tính chất đầu tư, để ưu tiên nguồn ngân sách nhà nước được giao và các nguồn lực tài chính hợp pháp khác cho công tác phòng, chống dịch.
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động bổ sung điều chỉnh phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế; đảm bảo trang thiết bị, thuốc, hóa chất, vật tư y tế, ô xy, tập huấn nhân lực... để sẵn sàng cho các tình huống dịch có thể xảy ra.
 
UBND các huyện, thị xã, thành phố:
 
- Phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể để chỉ đạo, tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại các xã, phường, thị trấn. Kịp thời thay thế các tập thể, cá nhân làm chưa tốt, không đảm đương được nhiệm vụ chống dịch. Trong trường hợp phát hiện vi phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy định để tăng tính răn đe, giáo dục.
 
- Chỉ đạo xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn, đặc biệt là các khu vực nguy cơ cao và rất cao phải thực hiện giãn cách xã hội được đặt lên ở mức độ cao hơn, thực chất hơn, nghiêm ngặt hơn, quyết liệt, chặt chẽ ngay từ đầu, xuyên suốt trong tất cả các cấp; cấp trên phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra cấp dưới, rà soát các khâu, các điều kiện, biện pháp phòng, chống dịch bệnh để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi.
 
- Tiếp tục duy trì các chốt chặn tại địa bàn giáp ranh giữa các vùng, các tổ tuần tra lưu động để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: tụ tập đông người, ra đường không thật sự cần thiết hoặc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn: Làm cam kết thực hiện nghiêm túc nội dung Quyết định số 2093/QĐ- UBND ngày 15/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại địa bàn và có biện pháp bảo vệ thật vững chắc “vùng xanh”, chuyển trạng thái các vùng có mức độ nguy cơ cao xuống mức độ nguy cơ thấp hơn (từ “vùng cam” xuống “vùng vàng”, từ “vùng vàng” xuống thành “vùng xanh”), khoanh chặt, thu hẹp “vùng đỏ” để nhanh chóng đưa địa phương trở thành “vùng xanh an toàn”.
 
+ Xây dựng kế hoạch phân chia địa bàn quản lý thành các khu vực dân cư, phân công lực lượng giám sát chặt chẽ từng khu vực; đồng thời, phát động phong trào toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
+ Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch; tăng cường phát huy vai trò của Tổ Covid- 19 trong cộng đồng và các tổ tự quản tại các khóm, ấp để thực hiện tốt phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà tùng người” nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định cách ly tại nhà, người đến từ vùng có dịch hoặc đến từ địa bàn khác mà không khai báo y tế.
 
+ Người đứng đầu xã, phường, thị trấn, khóm, ấp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hoàn toàn chịu trách nhiệm với cơ quan cấp trên quản lý đối với nhiệm vụ được giao nếu không hoàn thành.
 
AN VY
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84632133

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.