Long Phú thực hiện có hiệu quả các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19
Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của các doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là vai trò của Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã rất trách nhiệm, bám sát tình hình, kịp thời chỉ đạo triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đạt được kết quả đáng ghi nhận.
Xác định công tác tuyên truyền là một trong những yếu tố quan trọng trong công tác phòng chống dịch, các cơ quan và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Xe thông tin, thùng loa di động, băng rôn, pano, áp phích…, nhất là tuyên truyền hằng ngày trên Đài Truyền thanh huyện. Khai thác triệt để các kênh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid -19 trên internet, các trang mạng xã hội zalo, facebook. Theo dõi sát tình hình, kịp thời định hướng những vấn đề dư luận xã hội quan tâm trên không gian mạng, kịp thời phát hiện về tài khoản chia sẻ thông tin không chính xác, sai lệnh về tình hình dịch bệnh Covid-19. 
 
Anh Lý Thành Lập, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú cho biết: “Từ khi thị trấn Long Phú được lên vùng xanh thì tôi và người dân rất phấn khởi vui mừng, song song đó cùng động viên với nhau cố gắng giữ vững vùng xanh này bằng cách tuân thủ hướng dẫn 5K của Bộ Y tế”.
 
Hiện nay, ngoài 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện, các xã, thị trấn tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát liên huyện, liên xã, thị trấn và tại các chợ truyền thống để kiểm soát chặt chẽ những người di chuyển ra, vào giữa các vùng dịch tễ. Ngoài trực chốt, các địa phương còn có tổ tuần tra trên địa bàn, thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch để có biện pháp xử lý nghiêm. Các tổ Covid-19 cộng đồng đã phát huy hiệu quả quản lý chặt chẽ người dân nơi mình sống, không cho người lạ ra vào địa bàn để tránh tình trạng lây lan dịch bệnh và nếu phát hiện kịp thời báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý.
 
Thiếu tá Lê Văn Sơn - cảnh sát khu vực thị trấn Long Phú, huyện Long Phú chia sẻ: “Chốt ở thị trấn Long Phú kiểm tra người, phương tiện ra, vào theo Quyết định 2093 của Chủ tịch UBND tỉnh về vấn đề phân luồng cũng như tạo điều kiện cho xe vận tải ra vào, đảm bảo vận chuyển hàng hóa không ùn ứ cũng như người dân khi đủ điều kiện giấy tờ cũng được ra vào chợ thị trấn để mua hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống. Người dân chưa hiểu thì mình cố gắng giải thích và phân tích nhiều vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch để người dân hiểu và cố gắng làm tốt công tác phòng, chống dịch để thị trấn Long Phú giữ vững vùng xanh”.
 
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra người và phương tiện ra vào trung tâm huyện Long Phú
 
Huyện đã thành lập được 22 đội lấy mẫu xét nghiệm, mỗi đội có 3 người, năng lực lấy mẫu 3.000 người/ngày. Tính từ ngày 27/4 đến nay, các đội đã lấy được hơn 27.700 mẫu test nhanh, trên 4.600 mẫu PT-PCR; công tác truy vết được thực quyết liệt, nhanh chóng; toàn huyện còn 4 cơ sở cách ly trung, với 58 phòng có sức chứa 266 người; công tác tiêm vắc xin mũi 1 cho gần 10.800 người, mũi 2 trên 1.700 người; huyện đã bố trí kinh phí trên 14 tỷ đồng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. 
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Sang - Bí thư Đảng ủy xã Long Đức cho biết: Tính đến hôm nay (15/9), xã Long Đức đã trải qua hơn 20 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng và được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo huyện và Trung tâm Y tế huyện hỗ trợ lấy mẫu gộp diện rộng trên địa bàn toàn xã được 3 vòng liên tiếp đều cho kết quả âm tính, với điều kiện và cơ sở trên, xã Long Đức đề xuất với Ban Chỉ đạo huyện xem xét đề nghị Ban Chỉ đạo tỉnh công nhận cho Long Đức chuyển sang vùng cam, xuống vùng vàng để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và phát triển sản xuất, kinh doanh.
 
Tính từ ngày 27/4 đến ngày 14/9, huyện Long Phú đã ghi nhận 56 ca nhiễm Covid-19. Đặc biệt từ ngày 16/8 đến ngày 14/9, trên địa bàn huyện không phát sinh ca nhiễm mới trong cộng đồng và có 38 trường hợp điều trị khỏi. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Long Phú chỉ đạo các ngành và địa phương trong thời gian tới tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải sẵn sàng trong mọi tình huống, thực hiện có hiệu quả các quyền hạn, nhiệm vụ của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện và trực 24/24 để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh; rà soát hoàn thiện kế hoạch, phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình mới; quan tâm chỉ đạo công tác sản xuất, tiến độ giải ngân các công trình xây dựng cơ bản, công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn, tiếp tục phát huy hiệu quả tổ Covid-19 cộng đồng, việc phòng chống dịch bệnh phải thực chất hơn, quyết liệt hơn, chặt chẽ và nghiêm ngặt hơn phải kiểm soát lây nhiễm từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn huyện, kịp thời phát hiện và xử lý các ổ dịch, hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Long Phú cho biết: “Huyện tập trung thực hiện phương châm giãn cách xã hội là yếu tố quyết định, thần tốc xét nghiệm là then chốt, điều trị giảm tử vong là ưu tiên hàng đầu, bảo đảm an sinh xã hội là trọng yếu, vắc xin, thuốc điều trị là chiến lược, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng tâm; kết hợp linh hoạt giữa tập trung chỉ đạo và phân cấp thực hiện, bảo đảm đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế, xã hội, lấy xã, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ là chủ thể trong phòng, chống dịch bệnh, sự tham gia chấp hành, tuân thủ của người dân là vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch bệnh, đây là trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mọi người dân để đảm bảo sức khỏe cho chính mình, gia đình, cho cộng đồng, chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân”.
 
Thanh Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77309073

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.