Mỹ Xuyên sẵn sàng cho công tác bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Đến thời điểm này tiến độ thực hiện cho công tác bầu Trưởng Ban nhân dân ấp trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đảm bảo đúng quy trình, công khai, dân chủ. Ngày 7/5 tới đây, cử tri huyện Mỹ Xuyên sẽ đi bầu người có uy tín, năng lực để giữ trọng trách này.

Hội nghị hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử Trưởng ban nhân dân ấp Tâm Lộc, xã Đại Tâm, điểm của huyện. Ảnh: Thiện Nhận.

Khác với nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ này Bí thư chi bộ không còn kiêm nhiệm Trưởng Ban nhân dân ấp. Do đó công tác nhân sự luôn được Đảng uỷ các xã, thị trấn trong huyện Mỹ Xuyên tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Bà Ngô Thị Thắm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “103 ấp trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên tổ chức xong Hội nghị cử tri để hiệp thương giới thiệu 103 người ra ứng cử Trưởng ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó: nữ 8 người, chiếm 7,76%; dân tộc Khmer 21 người, chiếm 20,39%; dân tộc Hoa 01 người, chiếm 0,97%; có đến 78 người ứng cử mới”.

Trưởng Ban nhân dân ấp được xem là người gần gũi với bà con địa phương, mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương có đến được với bà con nhân dân hay không? một phần quan trọng nhờ vào “Trưởng ấp”. Do đó đến ngày 7/5 tới, hơn 37.000 hộ cử tri trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên sẽ đi bầu người đủ tiêu chuẩn để giữ chức Trưởng Ban nhân dân ấp.

Ông Huỳnh Văn Nay ở ấp An Hoà, xã Gia Hoà 2, cho biết: “Tôi thống nhất cao với phương án Bí thư chi bộ không kiêm nhiệm Trưởng Ban nhân dân ấp, vì công việc ở ấp rất nhiều, tiêu chí lựa chọn Trưởng ấp của tôi là người biết quan tâm, chăm lo và đưa cuộc sống của người dân trong ấp mình ngày thêm phát triển”.
Còn ông Hứa Thành Nghĩa ở ấp Đại Thành, xã Đại Tâm, kỳ vọng về Trưởng ấp nhiệm kỳ mới: “Phải triển khai các chính sách an sinh xã hội đến người dân đúng đối tượng thụ hưởng, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, chăm lo đời sống người dân”.

Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: Thiện Nhận.

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, UBND các xã, thị trấn đã phân công trách nhiệm cho từng thành viên phụ trách địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo thực hiện đúng theo tiến độ đề ra. Đồng thời đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau bầu cử.

Thời gian đến ngày bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp đã cận kề, các bước thực hiện của Phòng Nội vụ, Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các ngành có liên quan, các xã, thị trấn đảm bảo đúng quy trình và kế hoạch đề ra. Đây là tiền đề quan trọng để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 7/5 tới.

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 231
  • Trong tuần: 2 614
  • Tất cả: 752762
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: