Đổi thay trên quê hương Hòa Tú 1 Anh hùng
Mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, nhưng với sự đoàn kết, Đảng bộ xã Hòa Tú 1 tập trung lãnh chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2020. Mừng xuân Tân Sửu năm 2021 người dân càng phấn khởi hơn khi quê hương Nam Kỳ khởi nghĩa – Hòa Tú khoát lên mình diện mạo mới và được chọn để xây dựng khu hành chính huyện Mỹ Xuyên.

Đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm – lúa của tỉnh, đoạn qua xã Hòa Tú 1

Hiện tại Hòa Tú 1 không còn nằm trong danh sách xã có điều kiện kinh tế khó khăn nữa, khi mà đời sống của người dân từng bước được nâng lên, diện mạo vùng quê ngày thêm khởi sắc. Công trình đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm – lúa tỉnh hoàn thành, như là điểm nhấn vựt dậy phát triển kinh tế xã hội cho cả khu vực 6 xã vùng tôm – lúa. Toàn tuyến dài hơn 25,5km, từ đường Bạch Đằng, thành phố Sóc Trăng đến giáp Huyện lộ 51 xã Gia Hòa 1, riêng đoạn qua địa bàn xã Hòa Tú 1 dài khoảng 5km, cùng với 1 số Tỉnh lộ, Huyện lộ hiện hữu đã tạo nên diện mạo mới cho vùng quê đáng sống này. Ông Lương Minh Dũng - Ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1, cho biết: “Tuyến đường hoàn thành, lưu thông rất thuận tiện, tạo diện mạo mới cho xã Hòa Tú 1, Tết này nhiều người đi làm ăn xa về quê rất ngỡ ngàng khi quê hương mình có nhiều đổi thay”.

Khẩn trương xây dựng khu hành chính huyện Mỹ Xuyên

Tỉnh lộ 940 qua địa bàn xã cũng được mở rộng, xây dựng dãi phân cách với hệ thống đèn chiếu sáng, làm tô đẹp thêm đô thị trẻ đầy năng động. Hiện tại khu hành chính mới của huyện Mỹ Xuyên đang được khẩn trương xây dựng tại xã Hòa Tú 1, cùng với đó là các công trình kết cấu hạ tầng, các thiết chế văn hóa - xã hội phục vụ đời sống người dân. Trong tương lai xã Hòa Tú 1 sẽ trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Mỹ Xuyên. Kỳ vọng sẽ phát triển kinh tế, dịch vụ, thương mại cho của khu vực. Ông Lương Đắc Châu  - Ấp Hòa Tân, xã Hòa Tú 1, vui mừng nói: “Trên địa bàn xã có nhiều trục đường, nhà cửa được xây dựng khang trang, đang xây khu hành chính của huyện, người dân rất phấn khởi, so với lúc mới tiếp thu Hòa Tú 1 bây giờ khác xa quá”.
Ông Trương Hoàng Khai – Chủ tịch UBND xã Hòa Tú 1, cho biết: “Hiện các tuyến giao thông liên ấp của Hòa Tú 1 đều được bê tông hóa, 100% hộ dân có điện sinh hoạt và sử dụng nước hợp vệ sinh, trường học, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu nông nghiệp, xã vận động bà con nông dân  tham gia vào tổ hợp tác sản xuất, hợp tác xã để cùng nhau áp dụng các giải pháp kỹ thuật tổng hợp vào sản xuất. Theo đó, mô hình luân canh 1 vụ tôm , 1 vụ lúa  mang tính bền vững được duy trì. Xã huy động các nguồn vốn ưu đãi lồng ghép nguồn vốn mục tiêu quốc gia để hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo vay phát triển sản xuất, chăn nuôi. Từ đó, tạo động lực cho sản xuất phát triển, nâng cao thu nhập của người dân”.

Tỉnh lộ 940 qua địa bàn xã cũng được mở rộng

Cùng với công tác phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã tập trung thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là dịp thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong toàn xã đối với những người có công với cách mạng. Các hoạt động chăm lo cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng được thực hiện thường xuyên. Đặc biệt là vào các dịp Lễ, Tết. Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ngoài các phần quà của Trung ương, tỉnh, huyện, địa phương còn vận động, xã hội hóa để chăm lo cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công. Về chính sách an sinh xã hội, công tác xóa nghèo, giải quyết việc làm và đào tạo nghề, cũng được xã triển khai thực hiện tốt, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,73%.
Trở về vùng đất Hòa Tú 1 hôm nay mới thấy hết sự đổi thay của quê hương Anh hùng. Đó là thành quả của các thế hệ đi trước không ngại hy sinh gian khổ để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Mừng xuân Tân Sửu 2021, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hòa Tú 1 cũng vừa hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn, xây dựng Hòa Tú 1 trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra./.

Thiện Nhận
















Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 617
  • Trong tuần: 2 032
  • Tất cả: 752180
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: