Nông dân Mỹ Xuyên bắt đầu vụ màu mới
Vụ rau màu Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nông dân ở huyện Mỹ Xuyên ai nấy đều phấn khởi vì vừa trúng mùa lại được giá. Với 3 công đất trồng cải phụng, xà lách, ông Danh Đa ở ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm có lời hơn 15 triệu đồng. Sau Tết ông Danh Đa tiến hành cải tạo đất, để trồng một số loại rau ăn lá bán vào dịp Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer. Ông Danh Đa cho biết: “Tôi đang cải tạo đất chuẩn bị trồng cải bông, bắp cải, xà lách, rau thơm, tôi mong muốn sớm hết dịch Covid – 19 để rau cải có giá hơn nữa”.


Ông Danh Đa ở ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm (áo đỏ) thu hoạch cải phụng bán vào dịp Tết

Không riêng gì ông Danh Đa, nhiều nông dân ở các xã trọng điểm trồng màu của huyện như: Tham Đôn, Đại Tâm, Thạnh Phú, Thạnh Quới cũng tất bật cải tạo đất để xuống giống sau Tết, mặc dù nắng hạn kéo dài, nhưng nguồn nước phục vụ tưới tiêu vẫn đảm bảo, do các địa phương trong huyện thực hiện tốt công tác thuỷ lợi nội đồng kết hợp giao thông nông thôn, ngăn mặn trữ ngọt, nên bà con nông dân yên tâm canh tác quanh năm. Ông Danh Thành Phương ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn, cho biết: “Nhà nước thường xuyên nạo vét kênh, nguồn nước đảm bảo cho khu vực này canh tác quanh năm, nông dân chúng tôi phấn khởi lắm”

Vợ chồng bà Thạch Thị Siếc, ở ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn hái bông bí

Một số hộ trồng màu cho thu hoạch quanh năm cũng phấn khởi không kém vì sau Tết giá cả vẫn ổn định. Với 2 công đất cặp bờ kênh thủy lợi, mỗi ngày vợ chồng bà Thạch Thị Siếc, ở ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn, có thu nhập khoảng 200 ngàn đồng từ bán hẹ bông, bông bí, đậu rồng và 1 số rau cải ngắn ngày khác, nguồn thu nhập ổn định này kéo dài hơn 2 năm nay, cuộc sống gia đình không còn khó khăn như trước. Bà Thạch Thị Siếc cho biết: “Giá cả trước Tết và sau Tết không biến động nhiều, hiện tại tôi bán bông bí 15.000 đồng/1kg, hẹ và rau cải cũng gần 10.000 đồng/1kg, nhờ có nguồn thu nhập quanh năm này giúp gia đình tôi ổn định”.
Một số diện tích lúa đông xuân vừa thu hoạch xong cũng được nông dân cải tạo đất để trồng màu dưới chân ruộng, chủ yếu là dưa hấu, dưa leo, bắp. Khí thế sản xuất trong những ngày đầu năm của nông dân huyện Mỹ Xuyên thật sôi nổi, hứa hẹn một năm mới nhiều thắng lợi.

Thiện Nhận














Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 682
  • Trong tuần: 2 097
  • Tất cả: 752245
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: