Mỹ Xuyên: Hội viên phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới
Trong thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong huyện Mỹ Xuyên đã tổ chức và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động, giúp nhiều hội viên tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao đã được Hội LHPN xã Hoà Tú 1 triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều năm nay. Cũng như nhiều hội viên phụ nữ ở ấp Hòa Trung, điển hình là chị Huỳnh Thị Hồng Loan thường xuyên chăm sóc hàng rào bằng cây xanh, vệ sinh làm cho môi trường sáng, xanh, sạch đẹp. Không chỉ sản xuất thành công từ mô hình tôm - lúa, gia đình chị Loan còn tích cực tham gia các phong trào do hội cấp trên và địa phương phát động. Chị Loan cho biết: “Ngoài làm hàng rào bằng cây xanh, gia đình còn mắc bóng đèn thắp sáng ban đêm, hưởng ứng tốt các phong trào, các cuộc vận động, để xây dựng nông thôn mới nâng cao”.

Nhiều hội viên phụ nữ ở xã Hòa Tú 1 làm hàng rào bằng cây xanh

Xã Hòa Tú 1 có 965 hộ hội viên phụ nữ, sinh hoạt ở 40 tổ hội, với các mô hình làm kinh tế có hiệu quả như thắt lông mi giả, nuôi chim trĩ, hùn vốn, tiết kiệm... đã góp phần nâng cao đời sống hội viên và hiện tại xã Hòa Tú 1 không còn hộ hội viên phụ nữ nghèo, thay vào đó là số hội viên khá, giàu ngày càng tăng. Chị  Trần Thị Mộng Trinh - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hoà Tú 1 cho biết: “Đến nay xã Hòa Tú 1 cơ bản hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao, tiến tới xã nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có sự đóng góp tích cực của hội viên phụ nữ xã nhà. Với những kết quả đạt được, Hội LHPN xã được chọn làm đại hội điểm của 6 xã vùng trong, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra trong tháng 4/2021”.

Nông thôn đổi mới

Cùng với Hội LHPN xã Hoà Tú 1, Hội LHPN xã Đại Tâm cũng được Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên chọn làm đại hội điểm ở 5 xã, thị trấn vùng ngoài, nơi có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN xã Đại Tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nghị quyết đề ra, nhất là làm tốt công tác giảm nghèo, xây dựng nhiều mô hình làm kinh tế có hiệu quả. Nhờ tham gia vào Tổ hợp tác Khuyến nông Đồng Tâm, chị Thạch Thị Siếu, ở ấp Tâm Lộc được vay vốn 10 triệu đồng với lãi suất thấp, để mở rộng chăn nuôi, hiện tại đàn bò của chị có 11 con, trong đó có 3 con đang cho sữa, thu nhập mỗi ngày trên 600.000 đồng từ tiền bán sữa bò, vài tháng nữa có thêm 4 con cho sữa, như vậy thu nhập mỗi ngày của gia đình chị tặng lên hơn gấp đôi so với hiện nay.
Chị  Trầm Thị Thanh Thúy - Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Tâm, cho biết: “Tổ hợp tác Khuyến nông Đồng Tâm hiện có 20 thành viên, do Hội LHPN xã Đại Tâm quản lý, trong đó có 10 thành viên chăn nuôi bò sữa, bò sid, 10 thành viên trồng màu và mua bán nhỏ. Năm 2015 mỗi thành viên góp vốn 50.000đ/người/tháng, một thành viên có thể vay đến 20 triệu đồng. Từ một tổ có 12 hộ nghèo khi thành lập, đến nay không còn hộ nghèo, kinh tế gia đình ổn định”.

Chị Thạch Thị Siếu chăm sóc bò

Hàng năm, Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên chỉ đạo các cơ sở hội tiến hành rà soát gia đình hội viên nghèo và hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, để xây dựng kế hoạch giúp đỡ phụ nữ thoát nghèo phù hợp với hoàn cảnh của từng hộ như: cho vay vốn, giúp ngày công lao động, cây, con giống. Tuyên truyền, vận động phụ nữ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đến nay, toàn huyện có hơn 360 tổ, nhóm phụ nữ tiến kiệm – tương trợ và mô hình làm kinh tế có hiệu quả, trong năm 2020 đã giúp 40 hội viên phụ nữ thoát nghèo.

Mô hình trồng hẹ cho thu nhập cao

Chị  Trần Hồng Ni – Phó Chủ tịch phụ trách Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, các dự án, nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả để giúp hội viên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, tiến tới xóa trắng hội viên nghèo, vận động cán bộ hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao bằng những việc làm cụ thể thiết thực hằng ngày. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động rèn luyện 04 phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Biểu dương, nhân rộng các mô hình có hiệu quả, làm tốt công tác giảm nghèo và phát triển hội viên”.
Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, gắng với xây dựng nông thôn mới nâng cao đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, được các cấp hội phụ nữ trong huyện Mỹ Xuyên hưởng ứng tích cực, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thiện Nhận














Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 278
  • Trong tuần: 1 300
  • Tất cả: 751448
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: