Huyện Mỹ Xuyên thực hiện vượt chỉ tiêu công trình thủy lợi kết hợp giao thông nông thôn
Kinh tế của huyện Mỹ Xuyên chủ yếu là nông nghiệp, những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện đặc biệt quan tâm đến công tác thủy lợi nội đồng để đảm bảo cung cấp nguồn nước phục vụ cho sản xuất, không chỉ có vùng tôm – lúa, mà còn khép kín vùng ngọt sản xuất lúa – màu. Năm 2021, huyện giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn nạo vét 200.000 mét khối, tính đến đầu tháng 4, toàn huyện đã hoàn thành vượt chỉ tiêu.

Vài năm trước, con kênh thủy lợi từ ấp Huỳnh Công Đê, xã Ngọc Đông đến ấp Hòa Nhạn, xã Hòa Tú 1 dài hơn 1.500 mét bị bồi lắng, nguồn nước không đảm bảo nên bà con nông dân ở khu vực này sản xuất gặp nhiều khó khăn. Mới đây người dân đóng góp gần 40 triệu đồng để thuê cơ giới nạo vét con kênh này, đồng thời làm nền hạ, để nhà nước đầu tư xây dựng tuyến lộ bê tông, giúp người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa được dễ dàng. Ông Lâm Văn Thắng ở ấp Huỳnh Công Đê, xã Ngọc Đông, cho biết: “Mấy năm trước còn kênh này bị cạn, nhờ địa phương động viên người dân ở trên đoạn đường này hùn tiền nạo vét, để có mặt bằng sớm làm lộ vì hiện tại bà con đi lại rất khó khăn”.

Kênh thủy lợi ấp Huỳnh Công Đê, xã Ngọc Đông nạo vét hoàn thành. 

Qua công tác tuyên truyền, vận động, Nhân dân ở xã Ngọc Đông đã đóng góp trên 134 triệu đồng, thuê cơ giới thực hiện 6 công trình thủy lợi nội đồng kết hợp giao thông nông thôn với chiều dài 3.600 mét, khối lượng đất đào đắp 17.170 mét khối, đạt hơn 107% kế hoạch, phục vụ tốt nguồn nước sản xuất nông nghiệp khi mùa vụ nuôi tôm năm 2021 đã cận kề. Bà Đào Thị Lòng – Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Đông, cho biết: “Qua công tác tuyên truyền, vận động người dân rất đồng tình ủng hộ để nạo vét các tuyến kênh thủy lợi, kết hợp giao thông nông thôn để cho bà con lấy nước và đi lại được dễ dàng, từ đó có nền hạ để đề nghị cấp trên đầu tư làm các tuyến lộ đal, giúp cho bà con thuận tiện trong việc mua bán, học sinh đi lại được dễ dàng, hằng năm đối với xã Ngọc Đông đều đạt và vượt chỉ tiêu về công tác thủy lợi nội đồng kết hợp giao thông nông thôn”.

Hiện nay xã Thạnh Quới cũng đã hoàn thành công tác thủy lợi mùa khô với 6 công trình, tổng chiều dài 7.000 mét, sớm gần 1 tháng so với kế hoạch. Các công trình này, cung cấp  đầy đủ nguồn nước tưới cho rau màu xuống chân ruộng, chăn nuôi, cũng như sản xuất vụ lúa hè thu sắp tới. Tất cả các công trình thủy lợi trên địa bàn đều do người dân đóng góp trên 254 triệu đồng, để thuê cơ giới thực hiện. Ông Lê Văn Hận – Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới, cho biết: “Đối với xã Thạnh Quới có xây dựng kế hoạch lựa chọn những công trình bức xúc ưu tiên thực hiện trước, từ đó hằng năm xã thực hiện hoàn thành chỉ tiêu huyện giao, đối với năm 2021, đến thời điểm này xã cũng đã thực hiện được 7 công trình, vượt chỉ tiêu, xã tuyên truyền, vận động đến những hộ trên các tuyến kênh đóng góp, thấy được hiệu quả từ đó Nhân dân đóng góp nhiều hơn để cùng với xã thực hiện tốt công tác thủy lợi”.

Mỹ Xuyên khẩn trương thực hiện công trình thủy lợi năm 2021. 

Tính đến ngày 05-4 Nhân dân trong huyện Mỹ Xuyên đã đóng góp trên 1 tỷ 700 triệu đồng thực hiện hoàn thành 77 công trình, thủy lợi kết hợp giao thông nông thôn, dài gần 70.000 mét, khối lượng hơn 205.400 mét khối, đạt 102,74% chỉ tiêu năm 2021. Thủy lợi là một trong những tiêu chí quan trọng của 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Do đó hằng năm huyện Mỹ Xuyên rất quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác này, để tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Thiện Nhận

 













Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 2 399
  • Tất cả: 752547
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: