Cơ quan quyền lực Nhà nước ở huyện Mỹ Xuyên qua một nhiệm kỳ hoạt động
Qua một nhiệm kỳ hoạt động, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Mỹ Xuyên khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng; những kiến nghị của cử tri được giải quyết kịp thời; cùng nhiều hoạt động kiểm tra giám sát, xứng đáng là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. 

Sáng ngày 22/5/2016, đồng loạt 182 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên đã khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; cử tri Mỹ Xuyên đã bầu ra 02 đại biểu Quốc hội, 05 đại biểu HĐND tỉnh, 37 đại biểu HĐND huyện.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021 HĐND huyện đã tổ chức thành công 14 cuộc họp. Chủ tọa điều hành các kỳ họp linh hoạt, đảm bảo đúng thời gian, phát huy trí tuệ tập thể trong việc xem xét thông qua các nghị quyết. Đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tốt vai trò trách nhiệm của người đại biểu dân cử, nghiên cứu kỹ nội dung các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết. Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã ban hành 93 Nghị quyết, hầu hết các nghị quyết của HĐND được thông qua đến nay được thực tiễn khẳng định là đúng đắn, phù hợp và đi vào cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng -  an ninh ở địa phương. Bên cạnh đó HĐND huyện Mỹ Xuyên còn chỉ đạo HĐND các xã, thị trấn tổ chức tốt các kỳ họp định kỳ và bất thường, đảm bảo đúng thời gian và chất lượng. Bà Từ Thị Mỹ Xuyên - Phó Chủ tịch HĐND xã Thạnh Quới cho biết: “Được sự chỉ đạo của Thường trực HĐND huyện Mỹ Xuyên, trong nhiệm kỳ qua HĐND xã Thạnh Quới đã triệu tập 12 kỳ họp, chủ tọa điều hành linh hoạt và dành nhiều thời gian để đại biểu tham gia thảo luận và giải trình, HĐND xã đã ban hành 59 nghị quyết quan trọng”.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND huyện chủ động phối hợp Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức được 53 cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND và đại biểu là lãnh đạo chủ chốt của địa phương tham gia đạt trên 95%, có 7.152 cử tri tham dự, đóng góp 516 ý kiến, kiến nghị. Các ý kiến của cử tri được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổng hợp trình lên HĐND, để các cấp, các ngành giải quyết kịp thời.

Ông Nguyễn Thành Đấu – Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Trung Hòa, xã Gia Hòa 1 cho biết: “Lúc trước cử tri có kiến nghị làm tuyến đường này, vì đi lại và vận chuyển hàng hóa rất khó khăn, vất vả. Tôi cũng không ngờ ngành chức năng giải quyết nhanh như vậy, bây giờ đường xá thông thoáng, nhân dân địa phương rất phấn khởi”.

Ông Phan Văn Kha – Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Trong nhiệm kỳ qua, HĐND thị trấn tiếp xúc cử tri được nhiều cuộc và nhiều ý kiến cử tri phản ánh rất sát với tình hình ở cơ sở, được Thường trực HĐND thị trấn tổng hợp gửi đến kỳ họp HĐND huyện để giải quyết những vấn đề bức xúc của bà con, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân”.

Tuyến đường vào vườn cò Trung Hòa, xã Gia Hòa 1 hoàn thành, sau khi cử tri kiến nghị. 

Bên cạnh đó HĐND huyện còn thực hiện tốt chức năng giám sát, đã tiến hành giám sát 83 cuộc. Nội dung giám sát tập trung việc thi hành pháp luật, thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước; việc giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri, những vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến, kiến nghị của Đoàn sau giám sát có thông báo tới các đơn vị được giám sát và cơ quan có thẩm quyền kịp thời giải quyết. Ông Huỳnh Văn Bằng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tham Đôn cho biết: “Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, xã Tham Đôn tiếp 3 đoàn giám sát của HĐND huyện (năm 2017 giám sát tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, năm 2018 giám sát xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn xã, năm 2020 giám sát việc lấy ý kiến kiến nghị của cử tri trên địa bàn). Qua giám sát đoàn đánh giá cao việc thực hiện các chính sách trên địa bàn xã Tham Đôn, nhìn chung cơ bản giải quyết đúng theo chính sách, pháp luật quy định của nhà nước. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cũng còn một số hạn chế, được đoàn chỉ ra, qua đó cũng đã khắc phục sửa chữa, đảm bảo đúng theo quy định”.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021 UBND huyện Mỹ Xuyên đã chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nghị quyết của HĐND đề ra. Góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 thông qua nghị quyết.

Ông Thạch Si Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian tới, Thường trực HĐND huyện, Ủy ban bầu cử huyện tổ chức tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau bầu cử, tham mưu Thường trực Huyện ủy sắp xếp, bố trí nhân sự Thường trực HĐND và các Ban của Hội HĐND huyện Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đúng luật tổ chức chính quyền địa phương. Phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và các ngành chức năng tổ chức tốt các kỳ họp thường lệ của HĐND huyện; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, theo dõi, giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Phân công trong thường trực HĐND tham dự các kỳ họp HĐND các xã, thị trấn, nhất là kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ 2021-2026 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp”.
Khép lại một nhiệm kỳ với nhiều thành tích nổi bật, trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, HĐND huyện Mỹ Xuyên tiếp tục thực hiện tốt các mặt công tác trọng tâm, đề ra những nghị quyết quan trọng, góp phần nâng cao đời sống người dân, xây dựng thành công huyện nông thôn mới, tiến tới huyện nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Thiện Nhận


 

 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 391
  • Trong tuần: 1 413
  • Tất cả: 751561
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: