Hết việc chứ không hết giờ
Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Xác định tầm quan trọng đó Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên đã tích cực chủ động thực hiện tốt các khâu, các bước đúng quy trình, bảo đảm cho cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật.

Cơ quan có 5 người, trong đó có 3 lãnh đạo, dù công việc nhiều, nhưng từng cá nhân trong cơ quan không lấy đó làm áp lực, mà lúc nào cũng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những ngày chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 công việc tăng lên gấp đôi, với phương châm hết việc chứ không hết giờ, có ngày cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên phải làm việc luôn cả buổi trưa, thậm chí cả buổi tối cho kịp tiến độ. Chị Phan Thị Thúy Kiều - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Với vai trò là Ủy viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và phụ trách công tác văn phòng, công việc thường xuyên rất là nhiều, đặc biệt năm nay công tác bầu cử được diễn ra, công việc nhân đôi, nhưng bản thân cố gắng sắp xếp công việc hợp lý để làm luôn những giờ nghỉ trưa và chiều tối, để đảm bảo tiến độ công việc, đặc biệt là tiến độ công tác bầu cử được diễn ra đúng theo quy định”.

Tích cực làm việc để kịp tiến độ

Đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND huyện thành lập Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử và Tổ bầu cử theo quy định. Các lần hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử; lấy ý kiến nhận xét cử tri nơi cư trú; tiếp xúc cử tri vận động bầu cử cũng được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên phối hợp thực hiện tốt.
Bà Ngô Thị Thắm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Các anh, em trong cơ quan luôn thể hiện hết tinh thần trách nhiệm của mình trong công việc, làm hết việc chứ không hết giờ, đôi lúc làm ngoài giờ mới đảm bảo đúng thời gian công việc, bên cạnh đó hệ thống mặt trận các xã, thị trấn có sự thống nhất chặt chẽ, góp phần thực hiện tốt công tác mặt trận và công tác bầu cử”.

Chuẩn bị công việc để tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

Huyện Mỹ Xuyên có 58 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, để bầu chọn 34 đại biểu ở 8 đơn vị bầu cử. Nhờ làm tốt các khâu, các bước trong công tác bầu cử, nên đến nay chưa có ứng cử viên đại biểu HĐND huyện bị nhân dân khiếu nại, tố cáo, cũng như không xảy ra các trường hợp bị động, bất ngờ. Thời gian tới ngày bầu cử không còn nhiều, do đó Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên sẽ tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm chính, đó là tạo điều kiện để cho các ứng cử viên vận động bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống Mặt trận, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; thực hiện tốt chức năng giám sát về cuộc bầu cử.

 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 040
  • Tất cả: 751188
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: