Giúp dân tiêu thụ bắp
Vụ này gia đình bà Trần Ngọc Phượng ở ấp Hoà Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên trồng 3 công giống bắp Mỹ, trong đó có 1,5 công đến ngày thu hoạch, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thương láy không đến thu mua như mọi năm. Biết được khó khăn của bà Phượng nên Huyện đoàn Mỹ Xuyên đã giúp bà bán 1.000 trái bắp thông qua các tổ chức đoàn cơ sở, số còn lại giới thiệu người đến mua. Bà Trần Ngọc Phượng cho biết: “Trồng bắp cực lắm, tôi cũng ráng trồng, nhưng bây giờ không có đầu ra, nhờ Đoàn thanh niên giúp đỡ, chứ không thôi tôi không có bán được”.

 

Huyện đoàn Mỹ Xuyên giúp bà Trần Ngọc Phượng tiêu thụ bắp. Ảnh Thiện Nhận.

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của Huyện đoàn Mỹ Xuyên nhằm chung tay giúp đỡ bà con nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn, có điều kiện tái sản xuất và ổn định cuộc sống.
Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên, cho biết: “Hiện tại số lượng bắp của bà con chưa thu hoạch còn khá nhiều, việc vận chuyển còn khó khăn, cho nên Ban Thường vụ Huyện đoàn kêu gọi trên mạng xã hội, kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên cũng như người dân với tinh thần vừa mua, vừa ủng hộ giúp đỡ cho bà con”.

Vận chuyển bắp từ rẫy ra lộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh Thiện Nhận.

Thời gian tới, Huyện đoàn phối hợp các ngành làm cầu nối để hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch nông sản, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ các phần quà và nhu yếu phẩm đến từng hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

 

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 959
  • Trong tuần: 2 374
  • Tất cả: 752522
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: