Chùa Cần Đước đồng hành phòng, chống dịch COVID-19
Ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào phật tử chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chùa Cần Đước ở xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên còn chia sẻ những khó khăn với chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Những ngày qua Đại đức Lâm Chanh Sầm Nang - Phó trụ trì chùa Cần Đước, xã Thạnh Phú cùng với Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mỹ Xuyên đã vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân được 7,5 tấn gạo, gần 500 thùng mì và nhu yếu phẩm để nhà chùa phát tận tay hộ gia đình. Nhận được 10 kg gạo và 1 thùng mì, bà Thạch Ros, ở ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú cảm thấy ấm lòng và hứa sẽ tiếp tục chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và thông điệp 5K của Bộ Y tế. Bà Ros cho biết: “Xin cảm ơn Sư và mạnh thường quân đã giúp đỡ, tôi cầu xin cho mọi người được bình an, sau khi được tuyên truyền giúp tôi hiểu hơn về biện pháp phòng chống dịch và hỗ trợ gạo, mì cho già đình, tôi chân thành cảm ơn”.

Đại đức Lâm Chanh Sầm Nang - Phó trụ trì chùa Cần Đước, xã Thạnh Phú, cho biết: “Một số hộ dân có con, cháu đi làm ở thành phố, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 không có về được, bà con không có tiền, rất khó khăn. Thấy vậy Sư có phối hợp vận động nhà hảo tâm, mua gạo, mì giúp bà con. Trong thời gian tới Sư tiếp tục vận động thêm nữa”.

Tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạnh Phú. Ảnh: Thiện Nhận.

Tính từ ngày 19/7 - 23/8, nhà chùa cùng với Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã đến tận nơi phát hơn 400 phần quà giúp bà con phần nào giảm bớt khó khăn. Bên cạnh còn vận động bà con phật tử và người dân địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhà chùa còn cho mượn cơ sở vật chất để Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Mỹ Xuyên có chỗ nấu ăn cho 3 khu cách ly tập trung ở xã Thạnh Phú, đồng thời vận động bà con phật tử, đoàn viên thanh niên ở địa phương vào phụ giúp. Chị Lý Dương Thanh Tuyền ở xã Thạnh Phú, chân tình nói: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, em có tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và bà con địa phương, bên cạnh đó em còn tham gia nấu ăn tình nguyện, mặc dù công việc vất vả nhưng em vẫn tranh thủ thời gian, góp phần nhỏ bé của mình trong công tác phòng, chống dịch ở địa phương”.

Vận động, hỗ trợ gạo cho “vùng đỏ” Thạnh Quới. Ảnh: Thiện Nhận.

Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên, cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo cho Uỷ ban Hội Liên hiệp thanh niên tiếp tục phối hợp với các chức sắc, tôn giáo cũng như các vị có uy tín tuyên truyền, vận động bà con hiểu được những tác hại của dịch COVID-19, giúp cho bà con biết cách phòng chống dịch bệnh, tiếp tục vận động các nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội”.

Gắn bó đồng hành cùng dân tộc, chùa Cần Đước nói riêng, các tổ chức tôn giáo trong huyện Mỹ Xuyên nói chung đã có nhiều hoạt động tích cực, góp phần cùng địa phương từng bước khống chế và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 793
  • Trong tuần: 2 208
  • Tất cả: 752356
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: