Sớm đưa vùng đỏ xã Thạnh Quới trở về trạng thái bình thường mới
Xã Thạnh Quới là tâm dịch COVID-19 lớn và phức tạp ở huyện Mỹ Xuyên, có thời điểm một ngày hơn 50 ca dương tính với SARS-Cov-2. Trước tình hình đó, ngày 14/8/2021 Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên đã ký Quyết định thành lập Đoàn công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Thạnh Quới gồm 20 đồng chí, trong đó mời đồng chí Cao Minh Hường - Phó Bí thư Huyện uỷ làm Trưởng Đoàn để chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch ở địa phương với mục tiêu sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, đưa xã Thạnh Quới trở về trạng thái bình thường mới.


Test nhanh và lấy mẫu PCR ở khu vực phong tỏa ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới. Ảnh: Thiện Nhận.

Sau 10 ngày trực tiếp ở xã Thạnh Quới, Đoàn công tác đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên huy động lực lượng tiến hành test nhanh và lấy mẫu PCR ở khu vực phong tỏa ấp Phú Giao và các khu vực lân cận, từng bước tách F0 ra khỏi cộng đồng, cách ly F1, quản lý chặt F2 trên địa bàn. Tính đến sáng ngày 24/8 đã đưa đi điều trị 162 ca dương tính với SARS-Cov-2 và cách ly tập trung 323 F1. Trong quá trình test và lấy mẫu, lực lượng làm nhiệm vụ thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Trịnh Thế Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Theo kế hoạch, Trung Tâm y tế huyện tiến hành xét nghiệm, lấy mẫu PCR vào ngày 23 và 28/8 sớm phát hiện FO để đưa đi điều trị kịp thời. Trong quá trình lấy mẫu thực hiện đúng theo hướng dẫn của CDC tỉnh, không để lây chéo”.

Anh Từ Văn Phương – Bí thư Xã đoàn Gia Hòa 1, cho biết: “Bản thân là một đoàn viên của xã Gia Hoà 1, khi được Ban Thường vụ Huyện đoàn phát động, tôi đã đăng ký tình nguyện tham gia cùng với xã Thạnh Quới thực hiện công tác phòng chống dịch. Đây là lần đầu tiên bản thân tham gia để bắt FO, truy vết F1, lúc đầu bản thân cũng có chút lo lắng nhưng với sự nhiệt huyết, nhiệt tình của tuổi trẻ, tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.
Sau khi củng cố lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Thạnh Quới và được sự chỉ đạo của Đoàn công tác, Thạnh Quới quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo cấp độ vùng đỏ, tức là vùng có nguy cơ rất cao, phấn đấu từng bước chuyển xuống vùng cam, tiến tới vùng vàng và sớm trở về vùng xanh.

Đồng chí Lâm Hal - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Thạnh Quới, cho biết: “Đoàn công tác thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, giúp đỡ Ban Chỉ đạo xã Thạnh Quới rất nhiều. Chúng tôi sẽ tăng cường chỉ đạo cho công an thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường, khu vực chợ, xử lý nghiêm những người cố tình vi phạm trong công tác phòng chống dịch, vận động người dân không cho ra đường khi không thật sự cần thiết, Ban Chỉ đạo xã phấn đấu sớm đưa lại trạng thái bình thường mới, để người dân yên tâm lao động sản xuất”.

Tiếp nhận quà hỗ trợ của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Thiện Nhận

Đối với công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng được Đoàn công tác chỉ đạo thực hiện tốt, thường xuyên tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân để phân phát đến từng nhà trong khu vực phong tỏa ấp Phú Giao và các hộ khó khăn trên địa bàn. Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, Phó Đoàn công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Thạnh Quới cho biết: “Từ cầu Xẻo Tra đến cầu Phú Giao đã khoanh vùng, thành lập 15 chốt chặn, trong đó trên tuyến Quốc lộ 1A có 2 chốt chúng tôi chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực để dập dịch, có ngày thành lập 20 tổ xuống ấp tiến hành xét nghiệm, test nhanh và lấy mẫu PCR để lọc ra từng đối tượng, chúng tôi xác định chỉ khi nào loại cho được F0 ra khỏi cộng đồng, thì công tác chống dịch mới có hiệu quả”.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, những ngày gần đây số ca mắc mới trong cộng đồng đã giảm, Đoàn công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Thạnh Quới đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, phấn đấu sớm đưa xã Thạnh Quới trở về trạng thái bình thường mới.

 

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 2 697
  • Tất cả: 752845
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: