Hỗ trợ gạo cho người dân Mỹ Xuyên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Sau khi tiếp nhận hơn 254 tấn gạo từ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam Bộ, huyện Mỹ Xuyên đã nhanh chóng hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với phương châm không để ai bị thiếu đói trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19.

Sau khi tiếp nhận hơn 18,5 tấn gạo, xã Hoà Tú 2 đã nhanh chóng cấp phát kịp thời cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, bình quân 1 khẩu nhận 15kg, 1 hộ được nhận tối đa 4 khẩu tương đương 60kg gạo, riêng đối với hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận 30kg. Ông Phạm Văn Tưng - Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Tú 2, cho biết: “Xã đã cấp xong đến tận tay các đối tượng thụ hưởng theo quy định, đối với các đối tượng trùng lắp, chúng tôi sẽ loại ra xét riêng. Bên cạnh Đợt dịch lần thứ 4 xảy ra, xã Hòa Tú 2 cũng đã vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ cho gia đình khó khăn được 850 phần quà, trị giá 230 triệu đồng”.

Vợ, chồng ông Lê Văn Sỉ vui mừng khi nhận gạo. Ảnh: Thiện Nhận.

Hoàn cảnh đôi vợ chồng già đã khó, dịch bệnh COVID-19 này càng gặp khó khăn hơn, khi nhận được 30kg gạo, ông Lê Văn Sỉ ở ấp Hoà Nhờ A, xã Hoà Tú 2 rất vui mừng, khỏi phải lo chạy gạo hơn 1 tháng tới. Ông Sỉ cho biết:  “Gạo này gia đình tôi ăn hơn 1 tháng, hằng ngày chạy xe, sống qua ngày, bệnh dịch này không có chạy xe được, được Nhà nước hỗ trợ gạo tôi thành thật rất cảm ơn”.

Người dân xã Ngọc Đông đến nhận gạo. Ảnh: Thiện Nhận.

Tổng số gạo được hỗ trợ cho xã Ngọc Đông hơn 12,6 tấn, xã đã cấp phát cho 62 nhân khẩu thuộc hộ nghèo, 249 nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo, 337 đối tượng bảo trợ xã hội và 97 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, UBND xã Ngọc Đông đã chia giờ để người dân ở các ấp đến nhận gạo, đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người. Chị Mã Thị Hải, ở ấp Hòa Đặng, xã Ngọc Đông, chân tình nói: “Hai vợ chồng em khuyết tật, khó khăn lắm, khi nghe xã kêu lên nhận 30kg gạo, rất cảm ơn, thường ngày làm móng, chồng sửa điện tử, do ảnh hưởng của dịch bệnh hai vợ chồng không có làm”.

Sau khi tiếp nhận 254 tấn gạo, các xã, thị trấn đã nhanh chóng hỗ trợ cho 401 hộ nghèo, 2.421 hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội 5.145 người và 1.304 hộ gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Xuyên thường xuyên theo dõi, giám sát để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức, đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Lê Văn Khải - Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Khi tiếp nhận gạo, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội tạo điều kiện cho đơn vị vận chuyển giao cho các xã, thị trấn đảm bảo tốt thông điệp 5k của Bộ y tế, đảm bảo an toàn. Đến nay phòng cùng với địa phương phát trực tiếp cho hộ dân với phương châm cấp sớm, khẩn trương đúng đối tượng thụ hưởng”.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến từng hộ dân, không để ai bị thiếu đói trong thời gian xảy ra dịch bệnh, tạo sức lan toả sâu rộng đến cộng đồng, cùng nhau góp sức, chia sẻ khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.


 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 1 473
  • Tất cả: 751621
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: