Mỹ Xuyên chuẩn bị năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp
Năm học mới 2021-2022, ngành giáo dục huyện Mỹ Xuyên gặp không ít khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung và điều trị bệnh nhân Covid-19. Để năm học diễn ra được an toàn, Huyện uỷ, UBND huyện Mỹ Xuyên đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo lên kế hoạch và đề ra phương án cụ thể của từng trường.

Năm học này em Dương Huỳnh Quốc Tính học sinh Trường THCS Thạnh Phú lên lớp 9, gia đình đã chuẩn bị tập, sách giáo khoa, quần áo mới, xe đạp, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và dụng cụ học tập, còn em thì tâm thế cũng đã sẵn sàng, chỉ đợi trường thông báo là tiến hành nhập học. Em Tính cho biết: “Năm học này con đã chuẩn bị xong, con mong muốn sớm hết dịch Covid-19 để được đi học”.

Trường THCS Thạnh Phú được trưng dụng làm khu cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thiện Nhận

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên Trường THCS Thạnh Phú được trưng dụng làm khu cách ly tập trung từ đầu tháng 7 đến nay. Do đó trường gặp không ít khó khăn trong tuyển sinh lớp 6 và thực hiện các công việc trọng tâm trong dịp hè. Trường cũng đã áp dụng công nghệ thông tin họp trực tuyến, triển khai kế hoạch năm học mới đến tất cả cán bộ giáo viên, có phân công, phân nhiệm cụ thể rõ ràng. Thầy Lý Minh Dũng - Hiệu Trưởng Trường THCS Thạnh Phú, cho biết: “Khi nào trường tiếp nhận lại cơ sở vật chất Ban Giám hiệu sẽ phân công giáo viên tổng vệ sinh và thực hiện theo kế hoạch năm học 2021-2022 đã đề ra”.

Hiện tại toàn huyện Mỹ Xuyên có 6 trường học được trưng dụng làm khu cách ly, 1 trường làm khu điều trị bệnh nhân Covid-19 và 1 trường cho lực lượng y tế làm nhiệm vụ chống dịch. Đối với các trường khác cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới. Xác định đây là năm học đặc biệt vừa thực hiện nhiệm vụ vừa phòng chống dịch Covid-19, tất cả 1 điểm chính và 2 điểm lẻ của Trường Tiểu học Tham Đôn 2, xã Tham Đôn đã tổng vệ sinh môi trường, xây dựng vòi rửa tay, máy đo thân nhiệt và được phun thuốc khử khuẩn, tất cả đã sẵn sàng cho năm học mới. Thầy Trần Tấn Lộc - Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Tham Đôn 2, cho biết: “Nhà trường có liên hệ với phụ huynh học sinh đưa đón con em theo 1 cung đường 2 điểm đến, trong giờ ra chơi sẽ cho học sinh ở trong phòng, giáo viên và học sinh phải chấp hành nghiêm thông điệp 5K của bộ y tế”.

Dự kiến năm học mới 2021-2022 toàn huyện Mỹ Xuyên huy động gần 32.000 học sinh đến lớp. Cơ sở vật chất cũng được huyện đặc biệt quan tâm, đã xây dựng và sửa chữa, nâng cấp các trường học, đầu tư trang thiết bị dạy học, phấn đấu tất cả 54 trường trên địa bàn huyện được khai giảng năm học mới 2021-2022, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, đi đôi thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đặng Văn Phương - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, chỉ đạo Ngành giáo dục phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết việc dạy học của từng trường; đối với giáo viên phải tiêm đủ 2 liều vaccine và được test nhanh, lấy mẫu xét nghiệm PCR; các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ địa bàn, không để phát sinh ổ dịch Covid-19; chuẩn bị năm học mới phải đảm bảo an toàn, đi đôi với công tác phòng, chống dịch.

Mỹ Xuyên bước vào năm học 2021-2022 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, phấn đấu sẽ gặt hái được nhiều thành tích, nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương. 

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 111
  • Trong tuần: 2 494
  • Tất cả: 752642
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: