Tết Trung thu năm 2021 ở Mỹ Xuyên
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các cơ sở đoàn trong huyện Mỹ Xuyên không tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu như những năm trước. Với chủ đề “Thắp sáng ước mơ xanh” Tết Trung thu năm nay Huyện đoàn Mỹ Xuyên tập trung hướng về các em có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa và đang điều trị bệnh.

Tặng quà Trung thu cho trẻ em trong khu phong tỏa ấp Đại Ân, xã Đại Tâm. Ảnh: Thiện Nhận

Có lẽ Tết Trung thu này là ký ức đáng nhớ đối các em trong khu vực phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19 ở ấp Đại Ân, xã Đại Tâm vì không có các hoạt động vui chơi, giải trí, như rước đèn ông sao, múa lân, thay vào đó là hình ảnh lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch Covid-19 mặc đồ bảo hộ phát từng phần quà trung thu cho các em, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND huyện Mỹ Xuyên và mạnh thường quân hỗ trợ. Anh Lưu Minh Khang - Bí thư Xã đoàn Đại Tâm, cho biết: “Trung thu năm 2021 Xã đoàn Đại Tâm không có tổ chức như mọi năm, được sự quan tâm hỗ trợ của Huyện đoàn cho xã Đại Tâm 50 phần quà gửi đến các em trong khu phong tỏa, đối tượng các em có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Bản thân tôi cũng mong muốn mau hết dịch, để Trung thu năm sau chúng tôi sẽ kêu gọi hỗ trợ chăm lo cho các em nhiều hơn”.

Tặng quà Trung thu cho trẻ em đang điều trị bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: Thiện Nhận

Đối với những em đang cách ly y tế tập trung, đang điều trị bệnh ở Trung tâm Y tế huyện và các em là F0 đang chữa trị cũng được Huyện đoàn Mỹ Xuyên gửi tặng những phần quà ấm áp nghĩa tình, đơn giản chỉ là bánh pía, bánh in, lồng đèn, nhưng động viên tinh thần các em rất lớn. Chị Sơn Thị Yên đang nuôi con bị bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Trung thu năm nay em không có về quê được, phải ở lại bệnh viện, được tặng quà trung thu cho bé, gia đình em rất cảm ơn”.

Tết Trung thu năm 2021, UBND huyện Mỹ Xuyên đã hỗ trợ 550 phần quà cùng với 700 phần của mạnh thường quân với tổng trị giá gần 188 triệu đồng, các cơ sở đoàn trong huyện kịp thời trao cho các em. Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên, cho biết: “Đối tượng chúng tôi hướng đến đó là con của một số đồng chí đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, các em bị mắc bệnh hiểm nghèo và đặc biệt quan tâm đến các em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang nằm viện điều trị và trong các khu cách ly tập trung. Với chủ đề Trung thu năm nay là “Thắp sáng ước mơ xanh” chúng tôi mong muốn các em Thiếu nhi sẽ có một Trung thu ý nghĩa, đoàn viên bên gia đình và thật sự an toàn trong tình hình dịch bệnh”.

Dù không vui hội trăng rằm bên bạn bè cùng trang lứa, nhiều thiếu nhi huyện Mỹ Xuyên vẫn có cái Tết Trung thu đặc biệt bên gia đình, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 338
  • Trong tuần: 1 360
  • Tất cả: 751508
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: