Vai trò quan trọng của Tổ COVID-19 cộng đồng ở huyện Mỹ Xuyên
Thời gian qua, các Tổ COVID-19 cộng đồng ở huyện Mỹ Xuyên đã tích cực phát huy vai trò trách nhiệm của mình vào công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

 

Bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa, khi lực lượng chức năng cần sự hỗ trợ, phối hợp là thành viên của các Tổ COVID-19 cộng đồng ấp Định Hoà, xã Gia Hoà 1 sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay. Bên cạnh đó các Tổ còn giám sát chặt để kịp thời phát hiện người lạ mặt người từ vùng dịch trở về địa phương. Ông Nguyễn Minh Đọt - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Nhân dân ấp Định Hoà, cho biết: “Ấp Định Hòa cơ cấu đảng viên làm tổ trưởng, người có uy tín, người lớn tuổi làm tổ phó, có trách nhiệm thực hiện công tác phòng chống dịch và theo dõi đối tượng từ các nơi khác đến phải báo ngay cho chính quyền địa phương”.

Những ngày qua, khi địa phương tổ chức test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm PCR tầm soát cộng đồng, các thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng ở ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú tích cực tuyên truyền, vận động, sắp xếp, điều phối để tránh tình trạng người dân tập trung đông người, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Ông Danh Hưởng - Tổ trưởng Tổ COVID-19 cộng đồng ấp Rạch Sên, cho biết:  “Trong thời gian đoàn tổ chức lấy mẫu, Tổ COVID-19 cộng đồng có kết hợp với ấp tuyên truyền cho bà con đến đúng địa điểm, mọi nhà đều tiến hành lấy mẫu chứ không có chừa một thành viên nào của gia đình”.

Tổ Covid-19 cộng đồng hỗ trợ đội lấy mẫu test nhanh. Ảnh: Thiện Nhận

Toàn huyện Mỹ Xuyên có 492 Tổ COVID-19 cộng đồng, với 1.324 thành viên, không ngại khó khăn, các thành viên đang ngày đêm nỗ lực, góp sức mình hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, nhất là ở các xã có đông đồng bào dân tộc, địa bàn rộng, dân số đông. Ông Trương Văn Tửng - Phó Chủ tịch UBND, Chỉ huy Trưởng, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã Tham Đôn, cho biết: “Xã Tham Đôn đã thành lập 58 Tổ COVID-19 cộng đồng, có 120 thành viên, trong thời gian qua các Tổ đã phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian tới Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy xã tiếp tục chỉ đạo Tổ COVID-19 cộng đồng phát huy những thành tích đã đạt được, quản lý chặt địa bàn, chia nhỏ địa bàn, chia nhỏ từng cụm dân cư để báo cáo kịp thời những vấn đề phát sinh”.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên đang được kiểm soát, tính đến thời điểm hiện tại toàn huyện có 10 xã, thị trấn vùng xanh và 1 xã vùng vàng, trong đó có sự chung tay đóng góp tích cực của các Tổ COVID-19 cộng đồng, bởi vì không ai am hiểu tường tận địa phương mình bằng chính những người dân của địa phương.

 

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 230
  • Trong tuần: 1 252
  • Tất cả: 751400
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: