Tham Đôn nuôi bò sữa theo hướng gia trại, trang trại
Mô hình nuôi bò sữa không còn xa lạ đối với người dân ở xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên. Tuy nhiên, để nâng cao nguồn thu nhập, nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư nuôi theo hướng gia trại, trang trại, bên cạnh đó còn thực hiện tốt công tác tiêm vắc-xin để phòng, chống dịch bệnh.

Gia trại nuôi bò sữa của ông Sơn Hang Ảnh: Thiện Nhận

Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng ông Sơn Hang, ấp Trà Bết, xã Tham Đôn vẫn có thu nhập mỗi ngày gần 1 triệu 200 ngàn đồng từ 6 con bò đang cho sữa. Hiện tại tổng đàn bò của gia đình có 18 con, trong quá trình nuôi, ông Hang đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch cho đàn bò của mình, có tiêm các loại vắc-xin lở mồm long móng, tụ huyết trùng, đặc biệt là bệnh viêm da nổi cục. Ông Sơn Hang cho biết: “Bệnh viêm da nổi cục rất nguy hiểm, đang xuất hiện ở 1 số tỉnh lân cận, do đó tôi có mua vắc-xin về tiêm, trong quá trình nuôi tôi có tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật, hiện tại đàn bò sữa phát triển rất tốt”.

Nhờ nuôi bò sữa mà nhiều hộ ở Tham Đôn có thu nhập ổn định. Thực tế cho thấy, những hộ bán sữa với giá 14.500 đồng/1kg đều là những hộ cho bò ăn với khẩu phần hợp lý, bổ sung thêm thức ăn thô, thức ăn ủ ướp, phụ phẩm chế biến, đồng thời chăm sóc và vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát, tiêm vắc-xin phòng, chống dịch bệnh đầy đủ. Ông Thạch Thành, ở ấp Trà Bết, xã Tham Đôn, cho biết: “Nhờ chăm sóc tốt, chất lượng sữa đạt tiêu chuẩn, bán với giá cao, tôi đang phát triển thành gia trại với tổng đàn từ 10 con trở lên”.

Tổng đàn bò sữa của Tham Đôn có 878 con, với 149 hộ nuôi, trong đó có 434 con đang cho sữa. Đối với những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ mà có diện tích đất trồng cỏ, địa phương tiếp tục đề nghị về trên hỗ trợ vốn, để mở rộng quy mô nuôi theo hướng gia trại, trang trại, đi đôi với bảo vệ môi trường.

Ông Chung Ngọc Long - Phó Chủ tịch UBND xã Tham Đôn, cho biết: “Trong thời gian tới, UBND xã Tham Đôn tiếp tục chỉ đạo cho cán bộ thú y thực hiện tốt công tác tiêm các loại vắc-xin để phòng, chống dịch bệnh, khuyến khích bà con nuôi theo gia trại, trang trại đạt tiêu chuẩn, tạo mọi điều kiện để bà con tiếp cận với những tiến bộ kỷ thuật trong chăn nuôi”.

Ở Tham Đôn, mô hình chăn nuôi bò sữa theo hướng gia trại ngày càng phát triển, phù hợp với định hướng phát triển ngành chăn nuôi của huyện, giúp đời sống nhiều hộ dân, nhất là đồng bào dân tộc Khmer nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế, hạn chế được tình trạng di dân lên các tỉnh, thành phố lớn mưu sinh.

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 284
  • Trong tuần: 1 306
  • Tất cả: 751454
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: