Phát huy vai trò công tác dân vận trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên
Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, hiện nay cơ bản được kiểm soát. Đây là kết quả sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân trong đó có vai trò quan trọng của công tác dân vận.

 

Những ngày dịch bệnh căng thẳng trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, bên cạnh việc phát huy vai trò tuyên truyền của hệ thống loa truyền thanh cơ sở, bất kể ngày hay đêm, các thành viên Ban chỉ đạo, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức đoàn thể của huyện đều sẵn sàng tới từng hộ dân để tuyên truyền, vận động, phối hợp rà soát kiểm tra biến động về dân cư, nhất là đối với những gia đình có người thân đi làm ăn tại các địa phương khác. Được biết, hiện 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đang vận dụng sáng tạo công tác dân vận để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, cán bộ dân vận cơ sở chính là những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên “pháo đài chống dịch” vững vàng qua việc liên tục nắm tình hình, phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống dịch; kịp thời phát hiện, đấu tranh với những luồng thông tin sai lệch, ổn định tư tưởng trong nhân dân.  

tặng quà, nhận quà

Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều nghĩa cử cao đẹp đã tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu cho người dân tại khu vực phong toả, các địa phương giãn cách xã hội và khu cách ly tập trung với tổng trị giá gần 12 tỷ đồng. Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở phát động phong trào "Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19", đã huy động được trên 1tỷ 500 đồng tiền mặt; qua đó chi hỗ trợ 1 tỷ 392 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và  mua trang thiết bị y tế cho các khu cách ly tập trung; trực tiếp thăm hỏi động viên khung trực và người dân gặp khó khăn tại các khu cách ly tập trung của huyện.

nấu ăn trong khu cách ly

Thời gian tới, Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện Mỹ Xuyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền truyền, vận động người dân nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện các biện pháp trong công tác phòng chống dịch, tiêm vắc xin, thực hiện nghiêm quy định 5K và ứng dụng công nghệ trong phòng dịch; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng; tiếp tục triển khai vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tham gia ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, cùng nhau chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Từ thực tiễn cho thấy công tác dân vận đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội; tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc chấp hành quy định chống dịch theo đúng phương châm "mỗi gia đình là một pháo đài", "mỗi người dân là một chiến sĩ", đồng thời góp sức, góp của, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.
 


 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 158
  • Trong tuần: 2 541
  • Tất cả: 752689
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: