Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc trong xây dựng nông thôn mới ở Mỹ Xuyên
Ở huyện nông thôn mới Mỹ Xuyên, ngoài các công trình do ngân sách nhà nước đầu tư, còn có những mô hình hay, cách làm hiệu quả do chính người dân chung tay góp sức từng bước làm thay đổi diện mạo vùng quê. Có được kết quả này phải kể đến công tác tuyên truyền, vận động từ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên.

Người dân làm hàng rào bằng cây xanh, chỉnh trang nhà ở. Ảnh: Thiện Nhận

Qua tuyên truyền, vận động của Ban công tác Mặt trận ấp Định Hoà, xã Gia Hoà 1, anh Trần Tiến Thái đã rủ thêm vài người bạn trong xóm tham gia công trình thắp sáng đường quê. Ai cũng tất bật với công việc, người làm trụ, người kéo dây điện, mắc bóng đèn… vất vả là vậy, nhưng mọi người đều phấn khởi vì được đóng góp công sức cho địa phương. Anh Trần Tiến Thái cho biết: “Thực hiện công trình thắp sáng đường quê tôi có đóng góp tiền, ngày công lao động để tiếp anh em làm cho sớm hoàn thành công trình này, cho sáng đi qua lại cho dễ dàng”.

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn còn vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào do ngành và địa phương phát động, như đóng góp quỹ vì người nghèo, tham gia xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, lắp lúa trên nền đất nuôi tôm, phòng chống dịch COVID-19 và các phong trào thi đua yêu nước. Tuỳ theo tình hình thực tế ở địa phương mà người dân còn xây dựng các mô hình làm kinh tế có hiệu quả.

Ông Võ Văn Đảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Gia Hoà 1, cho biết: “Khối vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể vận động bà con nhân dân lắp lúa trên nền tôm, chỉ tiêu giao 1.270 ha, chúng tôi thực hiện 1.274 ha, đạt 100,42% hiện nay lúa ở xã Gia Hòa 1 phát triển rất tốt, người dân rất đồng tình đối với chủ trương thực hiện lắp lúa trên nền tôm để cải tạo môi trường sinh thái, nuôi vụ tôm tiếp theo đạt hiệu quả”.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Hai ở xã Gia Hòa 1. Ảnh Thiện Nhận

Trong năm, Mặt trận Tổ quốc và các thành viên giúp đỡ 57 hộ thoát nghèo; xây dựng và sửa chữa 16 căn nhà Đại đoàn kết; nhân rộng 13 mô hình làm kinh tế có hiệu quả; vận động nhân dân mắc mới 238 bóng đèn thắp sáng đường quê; xây dựng 03 tuyến lộ nông thôn; bắt mới 04 cây cầu; trồng và chăm sóc hoa kiểng trên các tuyến lộ nông thôn với chiều dài hàng chục km.

Ông Trần Văn Bát - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn, cho biết: “Hiện nay chúng tôi trồng hoa từ đây đến ấp Trà Mẹt, vòng qua đê ngăn mặn, hàng tuần đều chỉnh trang trồng hoa thêm, chăm sóc, làm cỏ, nhìn chung bà con rất đồng tình ủng hộ”.

Bà Ngô Thị Thắm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động, hỗ trợ kinh phí, vật tư, lương thực, thực phẩm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động các tầng lớp Nhân dân thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương”.

Gia đình cán bộ Mặt trận Tổ quốc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Thiện Nhận

Bằng sự khéo léo, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên ở Mỹ Xuyên đã tuyên truyền, vận động nhân dân một cách thuyết phục, qua đó tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới nâng cao, tình làng nghĩa xóm ngày thêm thắt chặt, khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường.

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 135
  • Trong tuần: 3 442
  • Tất cả: 753590
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: