Rau màu tăng giá
Sau đợt giãn cách xã hội vừa qua, nhiều nông dân trồng rau màu ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã kịp phục hồi sản xuất, nay thu hoạch bán với giá tăng gấp đôi, gấp 3, bà con cảm thấy phấn khởi.

So với tháng trước thì rau cần tây tăng giá gần gấp 3, đa số bà con trồng loại rau này xen với 1 số loại rau ưa nước, nhẹ công chăm sóc. Khi giá cao nhiều hộ bắt đầu thu hoạch mà vẫn không đủ bán. Bà Thạch Thị Ngọc, ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Trồng rau cần xen với cải phụng, cải phụng thu hoạch trước, giá vựa mua vô là 30 ngàn đồng”.

Nông dân phấn khởi khi rau màu tăng giá. Ảnh: Thiện Nhận

Từ đây đến cuối năm, Mỹ Xuyên còn hơn 20.000 tấn rau màu sẽ cho thu hoạch, nếu đà tăng giá như hiện nay thì đây là tín hiệu vui cho bà con, bù lại những ngày giãn cách xã hội giá cả thấp. Ông Triệu Sóc - Ấp Tắc Gồng, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Trồng cải xà lách tốn ít tiền công, chủ yếu tưới nước, nhổ cỏ, cải 1 kg với giá 15 ngàn đồng, giá như vậy được rồi”.

Toàn huyện Mỹ Xuyên có 15 điểm thu mua rau màu, được tiêu thụ tại địa phương và cung cấp cho các chợ đầu mối ở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 giá cả một số loại rau màu có giảm, nhưng bây giờ giao thương hàng hóa thuận tiện, giá tăng trở lại.

Anh Lục Huy - Cơ sở thu mua rau màu xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Tôi giao cho các chợ ở Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ… mặt hàng cao nhất là ớt, khổ qua, bí hồ lô, rau cần… dịch ổn định, mong bà con cố gắng trồng trọt trở lại để có thu nhập hơn”.

Giá rau màu lúc tăng cao, lúc xuống thấp, dù vậy bà con vẫn ổn định diện tích mỗi năm gần 7.000 ha. Để giúp nông dân nâng cao thu nhập từ trồng màu, huyện sẽ tạo điều kiện để các cơ sở thu mua cung ứng cho các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh, tạo thị trường tiêu thụ rộng lớn. 

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 77
  • Trong tuần: 3 384
  • Tất cả: 753532
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: