Hiệu quả mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ”
Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ xã Gia Hòa 2 huyện Mỹ Xuyên đã có nhiều nỗ lực để thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới bằng việc triển khai xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, tiêu biểu là mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ”. Mô hình này không chỉ tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp mà còn góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường gắn với xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Xã Gia Hòa 2 là một trong những địa phương được Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Xuyên chọn xã Nông thôn mới nâng cao trong năm 2022. Để góp phần thực hiện hiệu quả đạt những tiêu chí nông thôn mới nâng cao, Hội LHPN xã Gia Hòa 2 đã vận động chị em xây dựng mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ", trong đó chị em trong xã đã góp công, góp tiền mua các loại hoa có sức sống tốt, thích ứng môi trường, thời tiết và nở quanh năm,…để trồng các loại hoa bên các lề đường giao thông nông thôn của xã.

Chị Lê Thị Thu Hà, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp An Hòa xã Gia Hòa 2 cho biết: Từ khi Hội LHPN xã phát động mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ”, chị em trong ấp tích cực trồng hoa ven các tuyến đường giao thông nông thôn và phân công nhau dọn cỏ dại, trồng dặm khi hoa bị chết. Nhìn hàng cây, hoa ngày càng tươi tốt, làm đẹp cho xóm làng nên người dân cũng nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi để cảnh quan của ấp An Hòa luôn xanh, sạch, đẹp. Đến nay, chi hội đã trồng được hơn 1.000 mét đường hoa.

Một trong những Tuyến đường hoa ở ấp An Hòa xã Gia Hòa 2

Mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ” được Hội LHPN xã Gia Hòa 2 triển khai từ năm 2020 và thực hiện tại 7/7 ấp. Đến nay, toàn xã có 07 tuyến đường hoa và cây cảnh với tổng chiều dài 18km. Các loại hoa được trồng chủ yếu là: mười giờ, chiều tím, bông dừa, Hoàng yến... Đây là những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường.

Việc triển khai nhân rộng tuyến đường hoa đã góp phần tô điểm thêm sắc màu cho diện mạo tại nhà. Những khoảng đất trống hai bên đường ở các ấp trong xã trước còn là nơi để rác thải gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan thì nay được thay thế bằng các loại hoa nhiều màu sắc.

Chị em đang chăm sóc tuyến đường hoa tại ấp An hòa xã Gia Hoa 2

Chị Ngô Thị Lụa, Chủ tịch Hội xã Gia Hòa 2 cho biết: Việc xây dựng và nhân rộng mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ” đã góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” do Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên phát động gắn với xây dựng xã “Sáng, xanh, sạch, đẹp” trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Những con đường hoa hình thành đã thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông. Ở những nơi đã trồng hoa, không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi như trước, điều này góp phần giúp xã giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Từ việc xây dựng mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ” ở Chi hội Phụ nữ ấp An Hòa. Hội LHPN xã Gia Hòa 2 đã rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng mô hình đến tất cả các chi hội còn lại trong xã cùng thực hiện. 

Để mô hình này phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội LHPN xã Gia Hòa 2 sẽ tiếp tục triển khai trồng mới các tuyến đường hoa để tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 
Thanh Tuyền, Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 1 389
  • Tất cả: 758804
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Khu hành chính huyện Mỹ Xuyên, số 27, đường Tỉnh lộ 940, ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: