Hiệu quả các mô hình sản xuất từ nguồn vốn vay NHCSXH
Những năm qua, cùng với việc vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Xã đoàn Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên còn làm tốt công tác ủy thác cho vay nguồn vốn tín dụng chính sách của NHCSXH huyện để tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên vay vốn giải quyết việc làm, phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn vay ưu đãi này, nhiều đoàn viên trên địa bàn đã sử dụng đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Mô hình nuôi lươn không bùn của anh Phạm Thành Duy, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên

Gia đình anh Phạm Thành Duy, ấp Hòa Nhờ A, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên, trước khi được vay nguồn vốn của NHCSXH là thời kỳ khó khăn của gia đình, bản thân anh chưa có việc làm ổn định, cuộc sống chỉ ở mức vừa đủ cho các nhu cầu thiết yếu, nhiều lúc còn thiếu trước hụt sau. Năm 2020 anh Duy được bình xét đề nghị NHCSXH huyện Mỹ Xuyên cho vay ủy thác qua đoàn thanh niên với số tiền 25 triệu đồng để nuôi lươn không bùn. Lúc đầu chỉ nuôi hơn 700 con lươn giống trên diện tích 80m², thấy hiệu quả anh vay vốn mở rộng thêm nuôi xen lẫn ếch và ba ba thương phẩm. Đến nay tổng số đàn lươn thương phẩm là 4.000 con, giá bán lươn thương phẩm trung bình hơn 300 kg/năm, đồng thời hàng ngàn lươn con bán cho các đoàn viên trong và ngoài địa phương. Đến nay, kinh tế gia đình anh đã phát triển. Theo anh Duy, cũng nhờ vốn vay từ NHCSXH mà gia đình anh mới có điều kiện trang trải cuộc sống khó khăn và đầu tư sản xuất. Ý thức được điều đó nên trong mỗi đợt vay vốn, anh đều trả lãi đúng hạn và gửi tiết kiệm đều đặn.

Anh Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Xã đoàn Hòa Tú 2, cho biết: Để tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên xã phát triển kinh tế, thời gian qua, Xã đoàn đã phối hợp với NHCSXH huyện quản lý nguồn vốn vay cho đoàn viên thanh niên sử dụng đúng mục đích và phù hợp với điều kiện kinh tế địa phương. Nhờ đó, xuất hiện nhiều mô hình như: nuôi lươn không bùn, ếch, ba ba, bò… của đoàn viên thanh niên cho thu nhập cao. Ðặc biệt, thông qua hoạt động nhận ủy thác, kiểm tra, giám sát cho vay vốn, cán bộ Ðoàn nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của thanh niên từ cơ sở. Thanh niên có nhu cầu vay vốn được Ðoàn tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ. Qua đó, tạo được sự gắn kết giữa cơ sở đoàn với thanh niên, nhất là trên địa bàn nông thôn. Nhờ vậy, hầu hết những hộ được vay vốn ủy thác đều xây dựng mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế, tiêu biểu như: Phát triển mô hình trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, lươn không bùn, ếch, ba ba; kinh doanh dịch vụ… với mức thu nhập trung bình từ 30 - 50 triệu đồng/mô hình/năm.

Mô hình nuôi ếch của anh Phạm Thành Duy, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên

Có thể nói, nhờ sự tích cực triển khai hiệu quả các nguồn vốn vay ủy thác từ NHCSXH huyện Mỹ Xuyên, Xã đoàn Hòa Tú 2 đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ là người đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp tạo điều kiện hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương.

PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI MỸ XUYÊN

 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 779
  • Trong tuần: 3 162
  • Tất cả: 753310
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: