Mỹ Xuyên chăm lo đời sống đồng bào dân tộc Khmer
Mỹ Xuyên là huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Những năm qua, được cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với dân tộc Khmer như: hỗ trợ xây nhà, hỗ trợ vốn kinh doanh, chuyển đổi nghề. Từ đó, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer ngày càng được cải thiện, cảnh quan quê hương ngày càng tươi đẹp.
Những con đường đất nhỏ hẹp đã được thay thế bằng đường bê tông nối liền ấp, thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của bà con. Anh Dương Thươl – Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Sóc Bưng, xã Thạnh Phú cho biết: “Con đường này được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, có bề rộng 3 mét, chiều dài hơn 320 mét, tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng. Đón lễ Sen Đôlta năm 2024 này bà con càng thêm vui mừng khi có con đường mới thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa”.
 
Những con đường đất được thay thế bằng đường bê tông nối liền ấp.
 
Ngoài việc đầu tư hạ tầng nông thôn, huyện cũng tích cực triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ nhà ở, đất ở, chuyển đổi nghề, nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn từ nguồn vốn chương trình nhằm hỗ trợ người dân có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Theo đồng chí Thạch Dương Nhanh – Trưởng Phòng Dân tộc huyện Mỹ Xuyên: năm 2023, huyện Mỹ Xuyên đã triển khai nhiều dự án, đặc biệt là Dự án 1 xây nhà cho 43 hộ nghèo, hỗ trợ nước sinh hoạt cho 24 hộ, hỗ trợ chuyển đổi nghề cho 29 hộ, tổng ngân sách hơn 2 tỷ đồng. Dự án 3 về hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị cũng đã hỗ trợ 29 con bò giống cho các hộ khó khăn trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. 
Là gia đình được hưởng chính sách, bà Thạch Thị Phượng ở ấp Sóc Bưng cho biết: “Được Nhà nước hỗ trợ 44 triệu đồng, tôi góp thêm tiền để xây dựng một ngôi nhà mới kiên cố. Tôi rất vui mừng, cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm hỗ trợ gia đình tôi”. Được biết, bà Phượng là một hộ nghèo không có đất sản xuất, hai vợ chồng làm công để kiếm sống hàng ngày. Vài năm nay, chồng bà Phượng bị bệnh không thể làm việc nặng, mọi chi phí đều do bà Phượng gánh vác, cuộc sống ngày càng khó khăn. Giờ đây, được Nhà nước hỗ trợ xây nhà giúp bà có chỗ ở ổn định. Bà Phượng cho biết thêm: "Mới đây, gia đình tôi được hỗ trợ 10 triệu đồng từ nguồn quỹ chuyển đổi nghề nghiệp, tôi đầu tư mua thùng nước mía và bàn ghế để bán trước nhà, năm nay gia đình tôi sẽ đón Lễ Sen Đôlta với niềm hạnh phúc”. 
Đồng chí Thạch Dương Nhanh – Trưởng Phòng Dân tộc huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Từ khi triển khai chương trình dự án, các chính sách dân tộc đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số thì diện mạo nông thôn vùng đồng bào dân tộc Khmer của huyện có sự phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, nhà ở được xây dựng mới khang trang. Từ việc giải quyết việc làm, đào tạo nghề, thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo... góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong dân tộc thiểu số xuống còn 186 hộ năm 2023”.
 

Huyện hỗ trợ bò giống cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Cùng với việc thực hiện đồng bộ và hiệu quả các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm sâu sắc của chính quyền địa phương, đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Khmer ngày càng được nâng cao, qua đó tạo thêm sức mạnh để đồng bào tin tưởng, cố gắng lao động sản xuất, phát triển kinh tế cùng với đảng bộ và chính quyền xây dựng quê hương Mỹ Xuyên ngày càng giàu đẹp.

Ngọc Huyền












 

Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 404
  • Trong tuần: 3 878
  • Tất cả: 846449
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Khu hành chính huyện Mỹ Xuyên, số 27, đường Tỉnh lộ 940, ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: