Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên thực hiện tốt việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-05-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ ở huyện Mỹ Xuyên đã cụ thể hóa thành các phong trào, hoạt động thiết thực, tạo hiệu quả rõ nét; nổi bật nhất là phong trào tiết kiệm, đoàn kết giúp nhau xóa nghèo, làm giàu chính đáng.

Điển hình như xã Ngọc Đông những năm qua, sau các cuộc họp định kỳ hàng tháng, các thành viên Hội trong ấp Huỳnh Công Đê, xã Ngọc Đông mỗi người bỏ 100 ngàn đồng vào heo đất tiết kiệm. Đến nay, số tiền này đã được gần 20 triệu đồng và được sử dụng hỗ trợ cho chị em khó khăn vay để đầu tư phát triển kinh tế.
Chị Trần Thị Nhiên– Chủ tịch Hội LHPN xã Ngọc Đông cho biết: Trong những năm qua, Hội LHPN xã đã tuyên truyền, vận động các chị em hội viên, phụ nữ học tập và làm theo lời Bác về tiết kiệm, giúp nhau trong cuộc sống. Trong đó, các chị trong Ban Chấp hành, các chị là Chi hội trưởng phụ nữ ở các ấp, gương mẫu đi đầu trong thực hiện việc tiết kiệm. Đến nay, các chị em đã thực hiện hỗ trợ giúp nhau ngày công lao động và mỗi chị tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 200.000 đồng/tháng để sau này có vốn đầu tư phát triển kinh tế trong gia đình…
Trong 3 năm qua, chị Ngô Hồng Hạnh, ấp Huỳnh Công Đê, xã Ngọc Đông được vay vốn tiết kiệm để chăn nuôi gà thịt, nhờ chăm sóc tốt nên cho thu nhập cao. Từ số tiền này chị lại tiếp tục đầu tư chăm sóc cây trồng, kinh doanh buôn bán để tăng thu nhập cho gia đình.
Chị chia sẻ: Tôi tham gia mô hình tiết kiệm này được gần 3 năm, mỗi tháng đóng 200.000 ngàn đồng. Đến nay, tôi được vay 4  triệu đồng về nuôi gà. Nhờ được hướng dẫn về kỹ thuật chăm sóc, đàn gà nhanh lớn, nên đến nay tôi đã trả được số vốn vay và có lãi. Tham gia mô hình này giúp tôi phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo.

Phụ nữ xã Ngọc Đông ra mắt mô hình  “Gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan”

Hiện nay, các cấp hội phụ nữ huyện Mỹ Xuyên có 08 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trên 650 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm theo các hình thức.
Với phương châm “Tích tiểu thành đại – góp gió thành bão”, đến nay tổng số tiền hội viên, phụ nữ tiết kiệm được hơn 01 tỷ 181 triệu đồng, với gần 1.400 hội viên, phụ nữ tham gia. Từ nguồn vốn tiết kiệm trên đã giúp cho nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn để đầu tư mở rộng sản xuất, chăm sóc cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững.
Bà Trần Hồng Ni – Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Hội LHPN huyện đã cụ thể hóa những phong trào thành việc làm cụ thể và đạt được nhiều kết quả. Đến nay, Hội LHPN huyện đã thành lập được 22 mô hình tiết kiệm, 06 mô hình hũ gạo tình thương và 09 mô hình phát triển kinh tế gia đình…
Cùng với việc nhân rộng các mô hình tiết kiệm, hỗ trợ vốn vay, các cấp hội còn vận động, giúp đỡ cho hơn 1.000 lượt hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về ngày công lao động; giúp vốn không tính lãi; thăm hỏi, động viên hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 58.000.000 đồng. Nhờ việc triển khai các hoạt động trên, nhiều gia đình hội viên, phụ nữ đã vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến nay, đã có 470 hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên thoát nghèo. 
Thông qua việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, các cơ sở Hội đã phát hiện, biểu dương 163 gương điển hình (36 tập thể,127 cá nhân) phụ nữ tiêu biểu, tuyên truyền nhân rộng các mô hình, cách làm hay hiệu quả, đã giúp hội viên phụ nữ nâng cao được nhận thức, hành động, thay đổi thói quen trong chi tiêu sinh hoạt và khơi dậy, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau trong cuộc sống.

Thanh Tuyền

 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 399
  • Trong tuần: 399
  • Tất cả: 757814
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: