Thanh niên trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 giúp sản phụ vượt cạn thành công
Trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, anh Lâm Chí Cương - Bí thư Chi đoàn ấp Sông Cái 1, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên đã kịp thời giúp một sản phụ vượt cạn thành công.

Anh Lâm Chí Cương (giữa) kể lại về kỷ niệm khó quên trong quá trình làm nhiệm vụ. Ảnh: Thiện Nhận

Vào lúc 5 giờ 10 phút sáng ngày 10/8, trong quá trình làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch Covid-19 ấp Sông Cái 1, trên tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm lúa của tỉnh, thì có hai vợ chồng ở ấp Hữu Cận, xã Hoà Tú 2 chở nhau đi sinh bằng xe gắn máy. Tuy nhiên, khi còn hơn 100 mét nữa đến chốt kiểm soát thì sản phụ chuyển dạ, thấy có người kêu nhờ cứu giúp, anh Lâm Chí Cương không ngần ngại xông vào cùng với người chồng giúp sản phụ vượt cạn thành công. Anh Lâm Chí Cương cho biết: “Em đang trực chốt ở đây, nhìn thấy người kêu, em cũng vội vàng chạy đến, khi đến thì bé cũng đã ra khỏi đầu, quan sát thấy bé tím tái, em có lấy khăn của người nhà trang bị sẵn để thông khoan miệng cho bé dễ thở, khoảng một phút sau thấy bé bình thường trở lại, lúc đó em có hướng dẫn cho người nhà điện thoại cho xe cứu thương, còn em thì chủ động liên hệ đến UBND xã Tham Đôn để báo cáo tình hình. Thấy tình huống thì mình cứ xông vào, mình giúp được cái nào hay cái đó giúp được người mẹ và bé an toàn mình cảm thấy vui lắm”.

Trên đám cỏ ven đường, anh Cương để bé trên mình người mẹ, rồi điều khiển xe gắn máy đến Trạm Y tế xã Tham Đôn nhờ hỗ trợ và tiếp tục giúp mẹ con sản phụ lên xe cấp cứu để chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, bé gái nặng 2,3 kg, được y bác sĩ chăm sóc tận tình hiện tại sức khỏe của mẹ và bé đều tốt, gia đình hết lời khen ngợi và cảm ơn anh Lâm Chí Cương. Chị Lâm Cao Vân - Ấp Hữu Cận, xã Hoà Tú 2, vui mừng nói: “Chuyển dạ nhanh quá không kịp, với lại em bé nhỏ chỉ có 2,3kg, lúc sinh dọc đường cũng cảm ơn anh, rất may mắn khi gặp được anh nên hai vợ chồng em mới đến Bệnh viện an toàn”.

Anh Lâm Chí Cương, là một Bí thư chi đoàn ấp nhiệt tình, năng nổ, được biết anh còn là sinh viên năm 2 của Trường Đại học Võ Trường Toản tỉnh Hậu Giang, chuyên ngành y đa khoa, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên anh trở về quê học online. Qua phát động của Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên về việc tuyển tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch, do đó anh Lâm Chí Cương đã viết đơn tình nguyện đăng ký tham gia trực từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên tặng quà cho anh Lâm Chí Cương. Ảnh: Thiện Nhận

Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên, cho biết: “Các cơ sở đoàn cũng vận động được rất nhiều sinh viên tình nguyện ở các trường Đại học quê Mỹ Xuyên trong khoảng thời gian này các bạn hỗ trợ rất tích cực các hoạt động phong trào, Ban Thường vụ Huyện đoàn nhận thấy có rất nhiều bạn tình nguyện viên đã rất hăng hái tham gia công tác phòng chống dịch và tạo nên hình ảnh đẹp”.

Việc làm của anh Cương đã có sức lang tỏa, thể hiện được phẩm chất của người thanh niên trẻ và tinh thần "lương y như từ mẫu" đối với người dân, xứng đáng được biểu dương.

 

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 3 338
  • Tất cả: 753486
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: