Thanh niên Mỹ Xuyên sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Các thanh niên ở huyện Mỹ Xuyên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm 2023 đang háo hức, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên thăm, tặng quà thanh niên Lâm Minh Thuận. Ảnh: Thiện Nhận

Những ngày này, bà con và chính quyền địa phương đến chia sẻ niềm vui với gia đình ông Nguyễn Minh Tiến, ấp Hoà Đức, xã Hoà Tú 1 vì có con trai chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ đầu năm 2022, sau đó có việc làm ổn định ở tỉnh Bình Dương mỗi tháng hơn 10 triệu đồng, nhưng khi có lệnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự, thanh niên Nguyễn Trọng Phúc chấp hành và viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội.

Còn đối với thanh niên Lâm Minh Thuận, dân tộc Khmer, ở xã Tham Đôn thì cảm thấy tự hào khi trúng tuyển tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023. “Gia đình và địa phương động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để em thực hiện ước mơ của mình” – Thuận chia sẻ.

Thanh niên Trịnh Trần Bình Trọng, ấp Hữu Cận, xã Hòa Tú 2 cho biết: “Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2022, em không đăng ký thi đại học, cao đẳng, mặc dù là học sinh giỏi nhiều năm liền, được sự đồng ý của gia đình, em đăng ký nghĩa vụ và được trúng tuyển, em rất vui, hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. 
Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, tất cả 168 thanh niên trúng tuyển ở huyện Mỹ Xuyên đã viết đơn tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ đơn vị nào và nguyện sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để công tác tuyển quân đạt cả về số lượng và chất lượng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện bám sát chỉ tiêu tỉnh giao và rà soát thanh niên trong độ tuổi theo Luật định, tiến hành xét duyệt từ khu dân cư, phân loại, xác định đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch.

Thượng tá Nguyễn Thành Đến - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp, Ban CHQS huyện Mỹ Xuyên đã chủ động kịp thời tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ sát với tình hình thực tế của huyện, tổ chức thực hiện đúng quy trình các bước. Năm 2023 huyện được giao chỉ tiêu tổng số 168 công dân, cho các đơn vị: Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, huyện Mỹ Xuyên sẽ đưa về trên 168 tân binh cho các đơn vị: Trung Đoàn bộ binh 20 thuộc Sư đoàn Bộ binh 330 Quân khu 9; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Công an tỉnh và K02 Bộ Công an. Tất cả thanh niên đã có mặt ở địa phương, sẵn sàng hăng hái lên đường nhập ngũ”.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân năm 2023 được các địa phương, đơn vị ở huyện Mỹ Xuyên đã hoàn tất. Các thanh niên sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, với Tổ quốc. 

 
Thiện Nhận












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 263
  • Trong tuần: 847
  • Tất cả: 750995
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: