Thanh niên Mỹ Xuyên sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2021
Cùng với các địa phương khác trong tỉnh Sóc Trăng, đến nay huyện Mỹ Xuyên đã hoàn thành xong các bước chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2021.


Đồng chí Trần Văn Lâu – Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tuyển quân ở xã Tham Đôn

Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, anh Cao Tuấn Vũ, ở ấp Trà Mẹt, xã Tham Đôn bước sang tuổi 20. Dù tốt nghiệp cấp 3 năm rồi, nhưng Vũ không có nguyện vọng học tiếp mà tình nguyện đăng ký lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Sau khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được trúng tuyển, Vũ đã chuẩn bị tâm lý là phải cố gắng phấn đấu rèn luyện, học tập thật tốt trong môi trường quân đội để gia đình luôn yên tâm, tự hào về mình và Tổ quốc luôn được bình yên. Anh Cao Tuấn Vũ cho biết: “Em có nguyện vọng đi nghĩa vụ quân sự từ nhỏ, nên sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông em không thi vào trường đại học, cao đẳng mà đăng ký đi nghĩa vụ quân sự, em hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Năm 2019, sau khi tốt nghiệp cao đẳng tin học ứng dụng, anh Lê Huỳnh Việt Khoa, ở ấp Hòa Nhạn, xã Hòa Tú 1 đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương có thu nhập ổn định hơn 7 triệu đồng mỗi tháng. Năm 2020 anh Khoa trở về quê viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thực hiện đầy đủ các bước bình nghị, khám sức khỏe, kết quả anh Khoa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, anh suy nghĩ Quân đội là môi trường tốt để bản thân phấn đấu và rèn luyện cũng như góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Anh Lê Huỳnh Việt Khoa tâm sự: “Em cố gắng hoàn thành chương trình cao đẳng để làm hành trang cho mình đi nghĩa vụ quân sự, có như vậy cơ hội phục vụ lâu dài trong quân đội sẽ cao hơn, phát huy truyền thống cách mạng em hứa sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, Hội đồng nghĩa vụ quân sự 11 xã, thị trấn trong huyện Mỹ Xuyên đã tổ chức Hội nghị thanh niên bàn việc nước và trao lệnh gọi nhập ngũ cho 158 công dân, trong đó: Quốc phòng là 135 công dân, Công an nhân dân 23 công dân. Với sự quan tâm động viên của cấp ủy, Chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của các gia đình, mà các thanh niên ở huyện Mỹ Xuyên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự đang rất phấn khởi trước khi lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hòa Tú 1 tặng quà cho gia đình thanh niên Lê Huỳnh Việt Khoa

Ông Trương Hoàng Khai – Chủ tịch UBND xã Hòa Tú 1, cho biết: “Nhờ có sự chủ động nên các bước chuẩn bị tuyển quân năm 2021 ở xã diễn ra đúng kế hoạch,  bảo đảm khách quan, dân chủ, minh bạch, hiện tại tư tưởng của thanh niên và gia đình rất yên tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Phát huy truyền thống cách mạng, huyện Mỹ Xuyên quyết tâm hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2021, góp phần cùng với tỉnh Sóc Trăng hoàn thành tốt công tác tuyển quân.

Thiện Nhận














Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 273
  • Trong tuần: 3 580
  • Tất cả: 753728
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: