Dân vận khéo việc gì cũng thành công
Quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác, “Việc dân vận rất quan trọng, Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Những năm qua, công tác Dân vận luôn được các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể huyện Mỹ Xuyên quan tâm thực hiện nghiêm túc, gắn với các nội dung cụ thể của các phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Họp chi bộ ấp Dù Tho

Tiêu biểu có mô hình “Tích cực vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới” của Chi bộ ấp Dù Tho, xã Tham Đôn. Chi bộ đã tuyên truyền, vận động được 50 hộ dân hiến 13.000m2 đất làm tuyến lộ đal dài 3,3 km và xây mới lộ đal dài 560m, với tổng kinh phí 61 triệu đồng, đóng góp hơn 125 ngày công lao động. Ngoài ra còn vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân phát hoang bụi rậm, làm cỏ, trồng hoa, cây xanh dọc hai bên tuyến đường dài hơn 5.000 mét, tạo diện mạo sáng xanh, sạch đẹp, giúp người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại, giao thương hàng hóa, nhất là học sinh đến trường.

Nhân dân trồng hoa các tuyến đường

Bên cạnh đó Chi bộ còn làm tốt công tác chăm lo đời sống người dân, từ 23 hộ nghèo năm 2018 xuống còn 06 hộ năm 2020, góp phần xây dựng xã Tham Đôn sớm trở thành xã nông thôn mới nâng cao.

Ngoài tập thể Chi bộ ấp Dù Tho, xã Tham Đôn còn nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đóng góp xây dựng nông thôn mới ở địa phương, như câu lạc bộ  “rửa xe gây quỹ” ở xã Gia Hòa 1 được thành lập năm 2019 gồm 15 thành viên, với phương châm rửa mỗi chiếc xe – Trao một tấm lòng, nhằm vận động nguồn lực, thực hiện chính sách an sinh xã hộ đối với gia đình neo đơn, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Với tinh thần trách nhiệm cao, các thanh niên rửa xe mang trên mình màu áo xanh tình nguyện luôn làm việc hết mình, chu đáo. Tuy không phải là thợ rửa xe chuyên nghiệp nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các thành viên, tình nguyện viên của CLB thu hút được sự ủng hộ của nhiều người dân trên địa bàn.

Các thanh niên rửa xe

Thông qua hoạt động rửa xe và vận động xã hội hóa, Ban Chấp hành Đoàn xã đã trao tặng quà và tiền mặt với tổng trị giá 67 triệu đồng, nhận chăm sóc và hỗ trợ cho cụ Trương Thị Lẹ thuộc diện hộ nghèo, neo đơn và bị cụt cả 02 chân tại ấp Tam Hòa với số tiền 500.000đ/tháng. Thực hiện Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2020, BCH Đoàn xã tổ chức trao cho các em thiếu nhi quà bao gồm sữa, bánh kẹo nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với tổng số tiền là 1,8 triệu đồng. Tổ chức trao 37 phần quà cho gia đình chính sách, 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 10 triệu đồng.

Có thể nói, công tác dân vận luôn luôn là vấn đề chiến lược trong mọi thời kỳ. Với những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tin tưởng rằng, công tác dân vận sẽ thực sự đi vào hiệu quả, tạo sự đồng lòng, chung sức của nhân dân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Cẩm Tú

 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 884
  • Trong tuần: 3 267
  • Tất cả: 753415
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: