Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên đã đạt những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã đưa nội dung Chỉ thị 05-CT/TW vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch của địa phương, cơ quan, đơn vị, tập trung vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều vụ việc bức xúc ở cơ sở đã được chỉ đạo giải quyết kịp thời như: tổ chức sắp xếp cơ bản trật tự khu vực chùa Chén Kiểu; giải phóng mặt bằng xây dựng đường vào Vườn cò xã Gia Hòa 1, đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua phà Dù Tho - vùng kinh tế trọng điểm tôm lúa của tỉnh, huyện lộ 51; giải quyết vấn đề thu gom rác, không để xảy ra ô nhiễm môi trường… Từ đó, tạo niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Ông Thạch Khâm, cán bộ hưu trí hiện đang sinh sống ở ấp Phônôcambốth, xã Tham Đôn, thường xuyên theo dõi các hoạt động của Trung ương, tỉnh, huyện và địa phương thông qua báo, đài. Ông rất phấn khởi với những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực. Đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, ông mong muốn Trung ương tiếp tục quan tâm và có những chỉ thị mang ý Đảng lòng dân để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên.

Đảng bộ xã Ngọc Đông thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Đối với các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã đưa chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ, yêu cầu cán bộ, đảng viên viết bản cam kết gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, với những việc làm thiết thực, sát với yêu cầu nhiệm vụ; nội dung đăng ký cụ thể, ngắn gọn, dễ thực hiện, là cơ sở để Đảng ủy đánh giá, phân loại hàng năm. 
Ông Phạm Thanh Bình – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Đông, cho biết: “Trên cơ sở các Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đảng ủy kịp thời ban hành kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và triển khai quán triệt chuyên đề hàng năm, kết quả có trên 97% đảng viên học tập. Năm 2020 có 14/14 Chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện, trong đó có 12 Chi bộ chọn khâu đột phá về xây dựng hệ thống chính trị, 01 Chi bộ chọn thay đổi phong cách hướng tới hài lòng của người bệnh, 01 Chi bộ chọn thực hiện một vụ tôm, một vụ lúa”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho các tập thể tại Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

 Bên cạnh đó các cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân cũng tích cực thực hiện Chỉ thị số 05 được kịp thời biểu dương, khen thưởng. Từ năm 2016 đến hết năm 2020 có 01 tập thể và 02 cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng điển hình tiêu biểu; 42 tập thể, 56 cá nhân được UBND huyện khen thưởng; các cấp ủy khen thưởng, biểu dương 22 tập thể, 106 cá nhân. Đặc biệt, có 02 cá nhân được Thủ tưởng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Thiệu Đặng Quỳnh Trang – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Việc tổ chức học tập, sinh hoạt nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian qua có những đổi mới, sáng tạo. Ban Tuyên giáo Huyện ủy (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện) hướng dẫn các cấp ủy, tổ chức Đảng sử dụng mạng xã hội trong công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; đặc biệt chú trọng tuyên truyền nhân rộng những mô hình hay, gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác với tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu” được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng. Công tác tuyên truyền được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều hình thức phong phú; việc giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể quan tâm thực hiện với nhiều biện pháp cụ thể”.

Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đã tổ chức 04 cuộc kiểm tra, giám sát 32 tổ chức đảng trực thuộc; cấp ủy cơ sở tổ chức 180 cuộc kiểm tra, giám sát 303 lượt chi bộ trực thuộc. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và đề ra phương hướng tập trung khắc phục kịp thời, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào nề nếp, có chất lượng.

Quê hương Mỹ Xuyên trên đường đổi mới.

Để thực hiện tốt Chỉ thị Chỉ thị 05-CT/TW trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Minh Trường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Xuyên chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng đổi mới phương pháp chỉ đạo, xây dựng nhiều mô hình học tập làm theo Bác phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương, đơn vị trở thành công việc thường xuyên hàng ngày của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy vai trò nêu gương, nói đi đôi với làm, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân sát với chức năng, nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hướng dẫn cập nhật kịp thời thông tin có tính thời sự, chính trị của đất nước, địa phương nhằm trang bị kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên, nhân rộng, biểu dương gương người tốt, việc tốt, các mô hình mới, tạo sức lan tỏa trong mọi mặt đời sống xã hội ở địa phương.
Qua 05 năm tích cực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã tạo động lực để toàn đảng, dân và quân huyện nhà thực hiện thắng lợi toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phấn đấu đưa Mỹ Xuyên trở thành huyện nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Thiện Nhận

 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 1 117
  • Tất cả: 751265
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: