Mô hình “Thực hiện tờ khai điện tử cho công dân”
Có 1 mô hình giải quyết thủ tục hành chính ở xã Hoà Tú 1, huyện Mỹ Xuyên được người dân hết lời khen ngợi, đó là “Thực hiện tờ khai điện tử cho công dân”. Bà con không cần phải ghi chép bất kỳ mẫu đơn, tờ khai nào, mà thời gian trả kết quả đảm bảo nhanh, chính xác.

Giải quyết thủ tục hành chính nhanh, chính xác cho người dân. Ảnh: Thiện Nhận

Anh Nguyễn Trường Giang đến UBND xã Hoà Tú 1 làm giấy khai sinh cho đứa con thứ 2, đến đây anh Giang chỉ cung cấp các giấy tờ có liên quan để bộ phận 1 cửa nhập dữ liệu và hoàn trả kết quả trong vòng 15 phút. So với làm giấy khai sinh cho đứa con đầu lòng cách đây vài năm, thì lần này tiết kiệm được thời gian và chi phí, không phải đến nhiều nơi, làm nhiều thủ tục khác nhau. Anh Nguyễn Trường Giang, ấp Hoà Trực, xã Hoà Tú 1, cho biết: “Làm giấy khai sinh cho đứa con đầu mất nhiều thời gian, đi nhiều nơi, đợi lâu, lần này chỉ nộp hồ sơ vô rồi ký, có kết quả nhanh”.

Còn anh Lê Văn Lâm, chị Huỳnh Ngọc Kiều Nương đến UBND xã Hòa Tú 1 làm giấy đăng ký kết hôn, được bộ phận 1 cửa tiếp nhận thủ tục, tiến hành nhập thông tin cho ký rồi trả kết quả, kèm theo đó là thư chúc mừng của UBND xã. Anh Lê Văn Lâm, ấp Hoà Trung, xã Hoà Tú 1, cho biết: “Đến đây làm giấy đăng ký kết hôn, thủ tục đơn giản, các anh chị làm mau lẹ, nhiệt tình, niềm nở”.

Anh Ngô Minh Luân – Người sáng kiến mô hình “Thực hiện tờ khai điện tử cho công dân”. Ảnh: Thiện Nhận

Nhờ mô hình “Thực hiện tờ khai điện tử cho công dân”, do anh Ngô Minh Luân - Công chức Tư pháp Hộ tịch xã Hoà Tú 1 đề xuất, đã tạo sự hài lòng cho người dân, mọi hồ sơ được thực hiện trên máy tính, đảm bảo chính xác, người dân không viết bất kỳ mẫu đơn nào. Từ đầu năm đến nay xã đã giải quyết được 1.250 hồ sơ đăng ký khai sinh, 20 hồ sơ khai tử, 34 hồ sơ đăng ký kết hôn, 30 hồ sơ đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân. Anh Ngô Minh Luân chia sẻ: “Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi có ý tưởng làm tờ khai điện tử cho công dân, qua quá trình thực hiện tránh được tình trạng tiếp xúc lâu với người dân và viết nhiều mẫu đơn, bà con đến đây rất hài lòng”.

So với trước đây, 01 người tham gia giải quyết thủ tục hành chính phải thực hiện thủ công viết các mẫu đơn, tờ khai bằng tay phải mất thời gian từ 10 đến 15 phút, từ khi áp dụng mô hình “Thực hiện tờ khai điện tử cho công dân” đến nay, đã rút ngắn thời gian thực hiện mẫu đơn, tờ khai chỉ còn từ 03 đến 05 phút đối với 01 trường hợp. Ông Trương Hoàng Khai - Chủ tịch UBND xã Hoà Tú 1, cho biết: “Qua công tác triển khai thực hiện, mô hình này rất hiệu quả. Trong thời gian tới UBND xã tiếp tục duy trì mô hình, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức sáng kiến ra nhiều mô hình mới để áp dụng tại đơn vị, để hướng đến mục tiêu phục vụ cho người dân được tốt hơn, đưa công tác cải cách hành chính xã nhà hiệu quả ngày càng cao hơn”.

Mô hình “Thực hiện tờ khai điện tử cho công dân” ở xã Hòa Tú 1 được UBND huyện Mỹ Xuyên đánh giá cao và nhân rộng ra địa bàn các xã, thị trấn, giúp hình ảnh người cán bộ công chức trở nên thân thiện, gần gũi hơn trong mắt người dân.

 












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 218
  • Trong tuần: 3 525
  • Tất cả: 753673
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: