Khảo sát tình hình hoạt động và trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại xã Thạnh Quới
Sáng ngày 10/4, đồng chí Võ Kim Chuyền - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Sóc Trăng có buổi khảo sát về tình hình hoạt động và trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại xã Thạnh Quới. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Trí - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Xã Thạnh Quới hiện có 1 cụm thu phát thông minh được đầu tư năm 2023; tăng âm có công suất 1.200W đang hoạt động; 1 bộ máy vi tính; mixer thu âm; 11/13 cụm loa phóng thanh đang hoạt động. Bên cạnh đó, xã đầu tư sửa chữa 8 cụm loa không dây FM với 16 loa được bố trí tại 7 ấp trên địa bàn. Thời gian phát sóng của Đài truyền thanh xã từ 5 giờ 30 phút đến 7 giờ 15 phút (buổi sáng), từ 11 giờ đến 11 giờ 45 phút (buổi trưa); từ 17 giờ đến 18 giờ 50 phút (buổi chiều) hằng ngày. Bên cạnh những thuận lợi, hiện một số thiết bị đã bị hỏng hoặc hoạt động không hết công suất dẫn đến hiệu quả không cao. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống loa FM không hoạt động do một số điều kiện về kỹ thuật cũng như điều kiện về điện, về thu phát sóng… nên đã ảnh hưởng phần nào đến công tác tuyên truyền của địa phương.

Theo lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên, thời gian qua, huyện quan tâm đầu tư, xây dựng với các cụm loa ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công tác tuyên truyền tại cơ sở, những thiết bị truyền thanh tại các xã như loa có dây, không dây FM bị hư hỏng rất nhiều. Về phía địa phương chủ trương sẽ không thay các loa đã bị hư hỏng bởi kinh phí đầu tư cao mà sẽ thay thế dần bằng những cụm loa thông minh, phấn đấu đến cuối năm 2025, 100% Đài truyền thanh cấp xã sẽ sử dụng loa thông minh. Tuy nhiên, để chuyển đổi thành công sang các cụm loa thông minh, ngoài sự nỗ lực của huyện thì rất cần sự hỗ trợ ngân sách từ tỉnh và các nguồn từ chương trình mục tiêu quốc gia.
 
Toàn cảnh buổi khảo sát. Ảnh: Kim Thoa

Trên cơ sở khảo sát thực tế, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chia sẻ với những khó khăn của đài truyền thanh xã, đồng thời sẽ có báo cáo đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền liên quan xem xét đầu tư đúng mức trang thiết bị, giúp đài truyền thanh cấp xã hoạt động hiệu quả hơn, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Kim Thoa












Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 303
  • Trong tuần: 2 109
  • Tất cả: 756630
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Số 30 Ngô Quyền, Thị Trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: