Lịch sử Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên - truyền thống cách mạng đầy tự hào

Bên cạnh tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, học tập chuyên đề. Thời gian qua, Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên còn tăng cường lồng ghép triển khai chuyên đề Lịch sử Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên, qua đó củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Giảng viên triển khai chuyên đề Lịch sử Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: Thiện Nhận

Nhờ được học tập chuyên đề Lịch sử Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên, nên chị Nguyễn Thị Diệu được biết thêm về truyền thống đấu tranh cách mạng đầy tự hào của địa phương mình, ấp Hòa Lời, xã Ngọc Đông, cũng như các địa phương khác trong huyện. Cùng với những kiến thức khác được truyền đạt, giúp rất nhiều cho công việc của chị sau này. Chị Nguyễn Thị Diệu - Viên chức Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Em học được rất nhiều kiến thức về lịch sử quê hương mình, ấp Hòa Lời nơi em sinh ra và lớn lên, đó là tên Nguyễn Văn Lời người đã anh dũng hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ Hòa Tú - 1940, tại làng Hòa Tú và hiểu biết thêm nhiều kiến thức về lịch sử Đảng bộ huyện, từng tấc đất con sông đều gắn tên của những anh hùng liệt sĩ. Sau lớp học em học được rất nhiều kiến thức bổ ích vững tin vào Đảng, yêu Đảng và yêu quê hương đất nước”.

Và còn nhiều địa danh, sự kiện khác đã đi vào lịch sử, tô thắm thêm truyền thống cách mạng cho quê hương Mỹ Xuyên, được lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện và đội ngũ báo cáo viên truyền đạt, dẫn chứng cụ thể, qua đó nêu bật thành quả cách mạng để Mỹ Xuyên mới có được như ngày hôm nay. Anh Trần Quốc Dũng, ấp Vĩnh Xuyên, thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Qua các chuyên đề của giảng viên báo cáo, các giảng viên dẫn chứng nhiều hơn lịch sử của Đảng bộ huyện, qua đó tôi cảm thấy rất tự hào khi là người con của mảnh đất Mỹ Xuyên anh hùng”.

Đồng chí Phan Ngọc Huyền - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Chương trình lớp bồi dưỡng chuyên đề Đảng ta thật là vĩ đại có nhiều nội dung, trong đó bản thân được Ban tổ chức lớp phân công giảng chuyên đề lịch sử Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên, khi nhận được chuyên đề này bản thân cảm thấy rất trăn trở vì đây là một nội dung mới và trước giờ Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên chỉ lồng ghép lịch sử Đảng bộ địa phương vào các bài giảng được mở tại trung tâm và bản thân cũng cảm thấy có nhiều lợi thế đó là việc biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện và lịch sử Đảng bộ các xã, thị trấn đã hoàn tất cho nên trong quá trình soạn giảng có đầy đủ tư liệu phong phú, bên cạnh đó bản thân từng công tác ở Ban Tuyên giáo Huyện ủy và được các đồng chí lãnh đạo tạo điều kiện để sớm tiếp xúc với công tác biên soạn, từ đó tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm trong công tác biên soạn lịch sử, khi triển khai cho các học viên về nội dung lịch sử Đảng bộ huyện tôi cũng muốn lan tỏa đến học viên để cùng nhau góp sức chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển phồn vinh không phụ lại sự mong mỏi, sự hy sinh lớn lao của các bậc tiền nhân”.

Thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng do Trung tâm Chính trị huyện phối hợp tổ chức được đổi mới về nội dung, phương pháp, chất lượng đào tạo… các giảng viên đã có những sáng tạo, luôn cập nhật các sự kiện có tính thời sự để tăng tính thuyết phục đối với học viên. Phương pháp giảng dạy có sự linh hoạt, chú trọng gắn lý luận với thực tiễn. Tăng sự đối thoại, tương tác giữa học viên và giảng viên nhằm giúp giảng viên cập nhật thêm những hoạt động đang diễn ra ở cơ sở, làm phong phú nội dung bài giảng, đồng thời giúp học viên hiểu sâu, nắm chắc từng nội dung đã học để sau khóa học, trở về địa phương, đơn vị có thể thực hành, áp dụng vào nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Thiệu Đặng Quỳnh Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Qua thời gian học tập, học viên đã nhận thức đúng đắn chủ nghĩa Mác-Lênin là một học thuyết cách mạng khoa học, làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam hành động cách mạng của Đảng điều đó đã được minh chứng bằng thực tiễn cách mạng Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam bao giờ cũng lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động, các đồng chí cũng đã nghe giảng viên, báo cáo viên lồng vào thực tế cũng như về lịch sử của Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên trong các giai đoạn để chúng ta nắm được, nhận thức được sâu hơn, rõ hơn vận dụng sáng tạo lý giải những vấn đề thực tiễn đặt ra trong cách mạng Việt Nam”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Việc triển khai chuyên đề Lịch sử Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên cho cán bộ đảng viên trong huyện là rất cần thiết, có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Thiện Nhận












 

Dòng sông Hình ảnh cổng chào nông thôn mới xã hòa tú 2 Hình ảnh lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vùng nuôi tôm Hình ảnh UBND tỉnh viếng chùa No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 264
  • Trong tuần: 3 738
  • Tất cả: 846309
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Khu hành chính huyện Mỹ Xuyên, số 27, đường Tỉnh lộ 940, ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: (0299) 3851 209. Fax: (0299) 3852 850. Email: myxuyen@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "huyện Mỹ Xuyên" Khi phát hành lại thông tin từ Website Này.
Chịu trách nhiệm nội dung: